ฮอตฮิต
หน้าแรก / ข่าว / สารนายกรัฐมนตรี วันเด็กแห่งชาติ 2564

สารนายกรัฐมนตรี วันเด็กแห่งชาติ 2564

วันที่ 9 ม.ค. 2564 น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย สาร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจําปี 2564 โดยมีเนื้อหาดังนี้ การขับเคลื่อนประเทศชาติให้มีความเจริญก้าวหน้าอย่างมั่นคงและยั่งยืน เป็นหน้าที่ของพลเมืองไทยทุกคน รวมทั้งเด็กและเยาวชนอันเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าของประเทศ

ดังนั้น การพัฒนาเด็กและเยาวชนให้มีความพร้อมทั้งความรู้ ความสามารถ สติปัญญา มีความคิดสร้างสรรค์ มีความฉลาดทางปัญญาและทางอารมณ์ มีทัศนคติที่เป็นบวก รวมทั้งมีคุณธรรมเป็นเครื่องค้ำจุนความคิดและการกระทำจึงเป็นการสร้างรากฐานสำคัญในการสร้างพลเมืองยุคใหม่ที่มีประสิทธิภาพในอนาคต

วันเด็กแห่งชาติปีนี้ ผมได้มอบคําขวัญว่า เด็กไทยวิถีใหม่ รวมไทยสร้างชาติ ด้วยภักดี มีคุณธรรม เพื่อให้เด็กและเยาวชนไทยได้ตระหนักถึงการเตรียมความพร้อมของตนเองในยุคชีวิตวิถีใหม่ พร้อมทั้งการสร้างจิตสำนึกในการมีส่วนร่วมในการทำประโยชน์เพื่อสังคมตามฐานะหน้าที่ของตน ตลอดจนมีความรัก ความสามัคคี เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน เพื่อร่วมกันสร้างชาติไทยให้ก้าวไปสู่อนาคตที่สวยงาม

โดยใช้คุณธรรมเป็นเครื่องประคับประคองจิตใจและสติให้สามารถดำรงตนอยู่ในความดีงาม อาทิ ความขยันหมั่นเพียร ประหยัด มีวินัย เป็นต้น และสิ่งสำคัญอีกประการหนึ่งที่เด็กและเยาวชนทุกคนต้องยึดมั่นไว้ คือ ความภักดีต่อสถาบันหลักของชาติ รู้จักกตัญญูรู้คุณต่อบิดามารดา ผู้มีพระคุณ และครู อาจารย์ เพื่อให้สามารถเติบโตเป็นพลเมืองที่ดีของประเทศ และเป็นพลเมืองโลกที่มีคุณค่าได้อย่างน่าภาคภูมิใจ

เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2564 ผมขออํานาจคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากล ได้โปรดดลบันดาลประทานพรให้เด็กและเยาวชนไทยทุกคน พร้อมทั้งครอบครัว ประสบแต่ความสุข ความเจริญ มีสุขภาพกาย สุขภาพใจที่แข็งแรงสมบูรณ์ มีกำลังสติปัญญาที่เข้มแข็ง เพื่อร่วมเป็นกำลังสําคัญในการพัฒนาชาติบ้านเมืองให้มีความเจริญก้าวหน้าอย่างมั่นคงและยั่งยืนสืบไป

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ สงสารเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ 2564 ขอเด็กและเยาวชนยึดมั่นความภักดีสถาบันหลัก กตัญญูรู้คุณ ร่วมเป็นกำลังสําคัญพัฒนาชาติ เติบโตเป็นพลเมืองที่ดีของประเทศ เป็นพลเมืองโลกที่มีคุณค่า

เกี่ยวกับเรา Adminenjoy

Check Also

แฟนคลับแห่ยินดี “อาเลีย บาตต์” นางเอกคังคุไบ เผยภาพอัลตร้าซาวด์

เป็นอีกหนึ่งนาง …

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *