ฮอตฮิต

แพทองธาร เตรียมเปิดบ้านจันทร์ส่องหล้า รับทักษิณกลับบ้าน

 

แพทองธาร เผยเป็นข่าวดีของวันหลังคอนเฟิร์ม ทักษิณ ได้รับพักโทษ ทำความสะอาดบ้านจันทร์ส่องหล้าไว้รอแล้ว

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567 ที่พรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม คอนเฟิร์มเรื่องการได้รับการพักโทษของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลังอธิบดีกรมราชทัณฑ์เสนอ เหตุเข้าเกณฑ์ป่วยร้ายแรง-พิการ-อายุเกิน 70 ปี ว่าก่อนจะมาถึงพรรค ตนยังไม่เห็นรายชื่อ แต่เพิ่งทราบจากข่าวออนไลน์ว่ามีรายชื่อ ซึ่งจริง ๆ แล้วครอบครัวก็ทราบในหลักการอยู่แล้วว่าเมื่อครบ 6 เดือนจะได้รับการพักโทษ แต่ยังไม่เคยได้รับการคอนเฟิร์ม นับว่าเป็นข่าวดีของเช้านี้


เมื่อถามว่า จะได้เห็นนายทักษิณปรากฎตัวหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ไม่แน่ใจว่าวันที่ออกจะเป็นอย่างไร แต่จะคุยกันในวันสองวันนี้ แน่นอนว่าเมื่อนายทักษิณกลับบ้านแล้วได้พัก และคุณหมอคิดว่าโอเคเมื่อไหร่ ตนคิดว่านายทักษิณคงจะออกมาด้านนอกแน่นอน เพราะอยู่ในห้องมาเป็นระยะเวลา 6 เดือน

ทั้งนี้ ได้มีการพูดคุยกันเรื่องอาการของนายทักษิณมาเรื่อย ๆ ฉะนั้น ตอนนี้อยากให้ท่านพักผ่อนให้สบายใจพอสมควร และทุกคนให้กำลังใจซึ่งกันและกันอยู่ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้คุณหมอไม่ได้บอกว่าจะอย่างไรต่อ แต่ก่อนหน้านี้ที่เคยได้คุยกันว่าหากได้รับการพักโทษ จะนัดให้คุณหมอไปหาที่บ้านเพื่อไปเช็กอาการและคอนเฟิร์มเรื่องต่าง ๆ แต่ตอนนี้ยังไม่ได้มีการบอกว่าจะต้องเข้าโรงพยาบาลอีกครั้ง

เมื่อถามว่า บ้านที่พักจะเป็นบ้านจันทร์ส่องหล้าใช่หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ใช่ ซึ่งขณะนี้ได้มีการเตรียมบ้านและทำความสะอาดบ้านไว้แล้ว เพราะบ้านนั้นไม่มีใครอยู่

เมื่อถามว่า หากนับตามกรอบระยะเวลา 6 เดือน จะครบในวันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ต้องถามทางราชทัณฑ์ ตนไม่ทราบว่านับแบบไหน ไม่ทราบว่านับชนวันที่นายทักษิณกลับมาหรือไม่ ต้องขอให้ทางราชทัณฑ์ช่วยบอกวันอีกครั้ง ซึ่งนายทักษิณอยู่ในหลักเกณฑ์การได้รับการพักโทษ ซึ่งการประเมินเรื่องการจะได้การพักโทษหรือไม่นั้นประกอบด้วยหลายหน่วยงาน หลายองค์กร ไม่ใช่องค์กรใดองค์กรหนึ่ง และคนที่ได้รับสิทธิพักโทษก็ไม่ใช่แค่นายทักษิณเพียงคนเดียว แต่มีอีกหลายคน ซึ่งก็ถือว่านายทักษิณผ่านกระบวนการเหมือนหลายคนเช่นกัน

 

เครดิตแหล่งข้อมูล : ประชาชาติ

เกี่ยวกับเรา Adminenjoy

Check Also

เคล็ดลับ วิธีขจัดคราบไหม้บนเสื้อ ให้กลับมาขาวเหมือนเดิม

ถ้าพูดถึงเตารีด …

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *