ฮอตฮิต

เคล็ดลับ วิธีขจัดคราบไหม้บนเสื้อ ให้กลับมาขาวเหมือนเดิม

ถ้าพูดถึงเตารีด เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าประจำบ้าน ช่วยให้เสื้อผ้าของคุณเรียบดูดีก่อนออกจากบ้าน แต่เมื่อใช้งานไปสักระยะหนึ่งมักจะเกิดคราบสกปรก มีรอยไหม้ติดที่พื้นเตารีดหรือปัญหาเตารีดไอน้ำอุดตัน ถ้าไม่อยากให้เสื้อผ้ายับย่น ติดคราบเหนียวเหนอะ มีรอยไหม้ หรือขาดเป็นรู วันนี้เรามีวิธีขจัดคราบไหม้จากเตารีดมาฝาก วิธีแก้รอยไหม้จากเตารีดง่าย ๆ ด้วยของใช้ในบ้าน

ล่าสุด ทางด้านผู้ใช้เฟสบุ๊ก แอน กลีบประทุม ได้โพสต์เกี่ยวกับ โดยระบุว่า มาแชร์ประสบการณ์ ให้ลูกฝึกรีดผ้าแล้วผ้าไหม้ คราบไหม้จากเตารีด ลบได้ด้วย น้ำมะนาวค่ะ ผ่ามะนาวมาถูบริเวณที่ไหม้ จากนั้น ขยี้เบาๆด้วยน้ำเปล่า

สำหรับใครที่เจอปัญหารอยไหมบนเสื้อ วันนี้เรามีวิธีง่ายๆ มาฝากเพียงใช้มะนาวผ่าซีกหรือน้ำมะนาวถูวนบนรอยไหม้ให้ทั่ว จากนั้นนำไปผึ่งแดดจัดๆ ความเป็นกรดของน้ำมะนาวจะทำปฏิกิริยากับแสงแดดและขจัดรอยไหม้ให้หายไป แต่ต้องระวัง อย่าใช้วิธีนี้กับผ้าสีเข้ม เพราะอาจทำให้ผ้าสีซีดหรือเกิดรอยด่างเป็นจุดๆ

เป็นอย่างไรบ้างกับวิธีแก้รอยไหม้จากเตารีดที่แสนจะง่ายดาย แต่ถึงอย่างไร ควรกันไว้ดีกว่าแก้ สำหรับวิธีรีดผ้าที่เหมาะสม ควรปรับอุณหภูมิให้เหมาะกับชนิดของผ้า เช่น ผ้าฝ้าย ผ้าไหม ผ้าลินิน ซึ่งมีเนื้อหนาปานกลางให้รีดด้วยความร้อนปานกลาง หรือผ้าใยสังเคราะห์ควรรีดด้วยความร้อนต่ำ เป็นต้น

นอกจากนี้ ควรพรมน้ำก่อนการรีด เพราะว่าความชื้นจะทำให้เส้นใยอ่อนตัว เมื่อถูกความร้อนจึงทำให้ผ้าเรียบ ที่สำคัญ อย่าวางเตารีดที่มีความร้อนทิ้งไว้บนผ้ารองรีดหรือบนเสื้อที่กำลังรีด เพราะจะทำให้ผ้าเกิดรอยไหม้หรือเหตุอันตรายอย่างอื่นได้

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต

“คราบราใหม่ๆ จุดเล็กก็ออกนะคะเราก็ใช้มะนาวเหมือนกันค่ะ” “แม่ ปังเว่ออออออ…ใช้ได้กับทุกผ้าไหมค่ะ” ” ยังไม่เคยลองกับผ้าอย่างอื่นค่ะ พอดีวันนี้ลูกสาวรีดไหม้ แล้วทำเลย ออกง่ายมากค่ะ”

จะเห็นได้ว่า วิธีกำจัดคราบไหม้บนเสื้อสามารถทำได้ด้วยวิธีง่ายๆ เพียงใช้มะนาวที่ผ่าซีกเท่านั้น นำไปถูตรงบริเวณเสื้อที่มีรอยไหม้ ซึ่งเป็นวิธีการง่ายๆ ที่สามารถทำได้ ลองทำดูกันนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก แอน กลีบประทุม

เกี่ยวกับเรา Adminenjoy

Check Also

แฟนคลับแห่ยินดี “อาเลีย บาตต์” นางเอกคังคุไบ เผยภาพอัลตร้าซาวด์

เป็นอีกหนึ่งนาง …

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *