ฮอตฮิต
หน้าแรก / ข่าว / ภาพที่พักสงฆ์บ้านเสาเล้าใหญ่ ของหลวงตาบุญชื่น สุดเรียบง่ายสมถะ

ภาพที่พักสงฆ์บ้านเสาเล้าใหญ่ ของหลวงตาบุญชื่น สุดเรียบง่ายสมถะ

วันที่ 20 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าว siamtoday ได้รับรายงานว่า หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฑโฒ พระสงฆ์อายุ 72 ปี ได้เดินมาถึงสำนักสงฆ์บ้านเสาเล้าใหญ่ ต.โพนสวรรค์ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม เป็นที่เรียบร้อยแล้วในวันที่ 18 ธันวาคม 63 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางสุดท้าย หลังจากที่ท่านออกเดินธุดงค์ตามจารีตประเพณีการปฏิบัติของพระป่าหลังออกพรรษา โดยท่านได้ออกธุดงค์ด้วยเดินเท้าเปล่ากว่าพันกิโล ตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคม 63 ที่ผ่านมา และไม่ขอรับการถวายปัจจัยใดๆ ขอรับถวายเพียงน้ำเปล่าเท่านั้น

โดยตลอดการออกเดินธุดงค์ของหลวงตาบุญชื่นนั้น เป็นที่ติดตามของพุทธศาสนิกชนจำนวนมาก ต่างคอยติดตามว่าหลวงตาบุญชื่นนั้นได้เดินถึงบริเวณไหน เพื่อที่ตนเองจะได้ออกมารับเฝ้ารอคอยหลวงตา บางคนได้ออกมาปูผ้ารอให้หลางตาบุญชื่นได้เหยียบย่างตลอดทาง เพื่อความเป็นสิริมงคลให้แก่ชีวิต

นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านบางส่วนเข้าไปทำความสะอาดที่พักสงฆ์บ้านเสาเล้าใหญ่ และปูเสื่อเพื่อต้อนรับการกลับมาถึงที่พักสงฆ์ถิ่นฐานบ้านเกิดของหลวงตาบุญชื่น

ทั้งนี้ จะเห็นได้ว่าที่พักสงฆ์ของหลวงตาบุญชื่น นั้นสุดแสนเรียบง่ายสมถะโดยแท้ ตั้งอยู่ป่าช้าท้ายหมู่บ้านเสาเล้าใหญ่ ใน ต.โพนสวรรค์ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม มีกุฏิที่จำวัด(กุฏิที่นอน) และ ศาลาสวดมนต์และศาลาฉันท์ชั้นเดียว/ ถนนสำหรับ เดินจงกรม ซึ่งกุฏิจำวัดไม่มีที่นอนไม่มีมุ้งลวด สร้างแบบง่ายๆสมะถะพอได้หลบแดดหลบฝนเท่านั้นเอง

สาธุบุญ

ที่พักสงฆ์

อยู่อย่างสมถะ

สุดเรียบง่าย

เกี่ยวกับเรา Adminenjoy

Check Also

แฟนคลับแห่ยินดี “อาเลีย บาตต์” นางเอกคังคุไบ เผยภาพอัลตร้าซาวด์

เป็นอีกหนึ่งนาง …

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *