ฮอตฮิต

ต้นไม้ประดู่โบราณอายุกว่า 500 ปี

วันที่ 9 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าว สยามนิวส์ รายงานว่าได้มีชาวบ้านทั้งในและนอกพื้นที่บ้านร่องคำหลวงตำบลแม่นาเรือ อำเภอเมือง  จังหวัดพะเยา พากันนำดอกไม้ธูปเทียนมากราบไหว้ขอโชคลาภเจ้าพ่อร้อยฆ้อง ที่อยู่ภายในศาล ใกล้ต้นประดู่ยักษ์โบราณ อายุกว่า 500 ปีที่อยู่ในสวนสาธารณะบ้านร่องคำหลวง  ซึ่งต่างก็ไม่ผิดหวังหลังจากจุดธูปไหว้ขอโชคลาภ และใช้แป้งลูบๆถูๆตามลำต้นไม้ประดู่ยักษ์โบราณตัวเลขก็โผล่มาทั้ง 2 ตัวและ 3 ตัว 2 ตัวก็มี 35 -39 ส่วน 3 ตัว 335 -339 แล้ว จึงพากันจอดเลยใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายเก็บไว้เพื่อไปเสี่ยงโชคซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 16 ธันวาคม 2563 นี้

สำหรับเจ้าพ่อร้อยฆ้องและต้นไม้ประดู่ยักษ์โบราณ เป็นที่เคารพนับถือของชาวบ้านทั้งในและนอกพื้นที่บ้านร่องคำหลวง ซึ่งต่างเชื่อว่าเมื่อผู้ใดมากราบไหว้ให้ท่านปกปักรักษาคุ้มครองและช่วยเหลือเรื่องอื่นๆก็มักจะประสบผลสำเร็จอยู่เสมอรวมทั้งเรื่องขอโชคลาภด้วยแล้วจากที่ได้ดังสมความปรารถนาก็จะนำพวงมาลัย อาหาร คาวหวาน และผ้าเจ็ดสีนำมาถวายและผูกมัดรอบกับลำต้นต้นไม้ประดู่ยักษ์โบราณกันเป็นประจำและที่น่าแปลกคือต้นไม้ประดู่ยักษ์โบราณต้นนี้ ที่ผ่านมาเคยถูกฟ้าผ่ามาแล้วหลายครั้งแต่ไม่ตาย และต้นไม้ประดู่ยักษ์โบราณต้นนี้ก็ยังยืนต้นจนถึงปัจจุบันซึ่งชาวบ้านบอกว่ามีอายุไม่ต่ำกว่า 500 ปีแล้วและเชื่อมีเทวาอารักษ์สิงสถิตอยู่คอยปกปักรักษาคุ้มครองชาวบ้านและผู้ที่มาขอให้ท่านช่วยเหลือ จนเป็นที่เคารพนับถือของชาวบ้านทั้งในและนอกพื้นที่ดังกล่าว

สำหรับต้นประดู่ยักษ์โบราณสูง ประมาณ 30 เมตรแตกกิ่งก้านสาขาปกคลุมไปทั่วบริเวณขนาดลำต้นโตประมาณ 10 คนโอบ และยังพบว่าบริเวณลำต้นได้มีต้นโพธิ์และต้นไม้อื่นซึ่งเป็นกาฝากมายืนต้นอาศัยอยู่ใน ต้นประดู่ยักษ์ร่วมด้วย นับว่าเป็นต้นไม้ที่แปลกต้นหนึ่งดังกล่าว

เกี่ยวกับเรา Adminenjoy

Check Also

กระจ่างแล้ว การทอดกุนเชียงที่ถูกต้อง

เรียกได้ว่าเป็น …

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *