ฮอตฮิต

เห็ดถอบสดวางขายวันแรก โลละเฉียดพันบาท

ที่ จ.พิษณุโลก ตอนนี้เห็ดถอบเริ่มออกแล้ว หลังมีการนำมาขายในตลาดสดวันแรก ก็ขายดิบขายดี แม้ช่วงนี้ราคาจะยังสูงถึงโลละเกือบ 1 พันบาท

บรรยากาศการใช้ชีวิตของชาวพิษณุโลกภายในสถานการณ์การควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตลาดสดต่าง ๆ ของเทศบาลนครพิษณุโลก ประชาชนยังคงออกมาจับจ่ายซื้อสินค้าตามปกติ เป็นจุดหนึ่ง ที่ไม่มีคำสั่งปิดจากจังหวัดพิษณุโลก แต่ก็ได้รับความร่วมมือจากประชาชนและพ่อค้าแม่ค้า ในการสวมใส่หน้ากากอนามัย รักษาระยะห่าง ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แต่ก็ยังมีประชาชนมาจับจ่ายซื้อสินค้า ที่ตลาดใต้ ตลาดเทศบาล 1 อ.เมือง จ.พิษณุโลก

โดยของสดที่ได้รับควมนิยมมากในวันนี้ คือ เห็ดถอบ หรือ เห็ดเผาะ ที่ร้านเจ๊นงค์ ซึ่งรับมาจากพ่อค้าในจังหวัดตากมาวางขายวันนี้เป็นวันแรก แม้ราคาขายยังสูง ขีดละ 90 บาท หรือ กิโลกรัมละ 900 บาท แต่ก็ยังมีลูกค้ามาเลือกซื้อกันค่อนข้างคึกคัก บางรายซื้อ 1-2 ขีด บางรายซื้อครึ่งกิโลกรัม เห็ดถอบช่วงที่ออกมาใหม่ ๆ จะมีราคาค่อนข้างสูง  เนื่องจากชาวพิษณุโลกที่อยู่ในเขตป่า เช่น อ.วังทอง อ.นครไทย อ.ชาติตระการ ต้องเข้าไปหาเห็ดถอบจากในป่า อีกทั้งช่วงแรกก็เห็ดก็ยังออกน้อย ราคาจึงสูงเป็นปกติ โดยราคาขายปลีกจะสูงถึงกิโลกรัมละ 900-1,000 บาท จากนั้นสักระยะหนึ่งผ่านไป 1-2 เดือน ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ถึง มิถุนายน จะค่อย ๆ ปรับลดราคาลงมาเหลือ กิโลกรัม ละ 200-300 บาท .-สำข่าวไทย

ขอบคุณรูปและข้อมูบจาก: สำนักข่าวไทย mcot, เรื่องพลบค่ำ

เกี่ยวกับเรา Adminenjoy

Check Also

แฟนคลับแห่ยินดี “อาเลีย บาตต์” นางเอกคังคุไบ เผยภาพอัลตร้าซาวด์

เป็นอีกหนึ่งนาง …

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *