ฮอตฮิต

7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก ที่อยู่ใน ที่เที่ยว เมืองไทย!

จากสโลแกน “เมืองไทยมีแต่ของดี” ก็คงต้องเพิ่มสโแกน “ประเทศไทยมีทุกอย่าง” เข้าไปด้วยซะแล้ว เพราะ สิ่งที่เราไม่คิดว่าประเทศไทยจะมีมันก็ดันมี อย่าง 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกเนี่ย เป็นอะไรที่ชวนอึ้งมาก คือไม่คิดอ่ะว่าจะมี วันนี้จะพาคุณไปดู 7 สิ่งมหัศจรรย์ ของโลก ที่อยู่ใน ที่เที่ยว เมืองไทย! ไม่ต้องบินไปดูไกลถึงต่างประเทศ อยู่เมืองไทยก็มีให้ดูจ้า
7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก ในเมืองไทย…
1. ผาช่อ เชียงใหม่

แกรนด์แคนยอนเมืองไทย

สำหรับใครที่ยังไม่มีงบไป แกรนด์แคนยอน ที่อริโซน่า ประเทศสหรัฐฯ ก็ไปที่ ผาช่อ อุทยานแห่งชาติแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่ แทนไปก่อนแล้วกันนะ เฮ้ย อย่ามาพูดว่าแทนกันไม่ได้ เพราะ ที่นี่เขาได้รับฉายาเป็นถึง “แกรนด์แคนยอนเมืองไทย” เลยนะจะบอกให้ เรื่องความสวยงามของธรรมชาติของที่นี่ก็ไม่เป็นสองรองใคร คุณจะได้เห็นหน้าผา และหินที่มีลวดลายแปลกตา สลับกับท้องฟ้าสีสดใส ถ่ายรูปออกมารับรองว่าขึ้นกล้องสุดๆ
2. วัดป่ากุง ร้อยเอ็ด

บุโรพุธโธเมืองไทย

บุโรพุธโธ หนึ่งในศาสนสถานสำคัญของชาวพุทธ ของจริงอยู่นู้น ประเทศอินโดนีเซีย แต่สำหรับ บุโรพุธโธเมืองไทย หรือที่วัดป่ากุง ร้อยเอ็ด ก็เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์และสวยงามไม่แพ้กัน ที่นี่มีเจดีย์ปฏิมากรรมหินทรายที่คล้ายกับของ บุโรพุทโธ แบบสุดๆ ซึ่งที่มาของเจดีย์แห่งนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากการได้ไปเยือนบุโรพุทโธนั่นเอง ใครสายบุญอยากจะไปปฏิบัติธรรมก็เก็บที่นี่ไว้เป็นตัวเลือกได้เน้อ
3. มอหินขาว ไชยภูมิ

สโตนเฮ้นจ์เมืองไทย

“มอหินขาว” ภายในเขตอุทยานแห่งชาติภูแลนคา จังหวัดชัยภูมิ หินเหล่านี้เกิดจากการสะสมของตะกอนทรายและดินเหนียวที่แข็งตัวจนกลายเป็นหินต่อมาเมื่อเปลือกโลกเคลื่อนตัวและบีบอัดเกิดการคดโค้ง แตกหัก กัดเซาะ ทำให้หินเหล่านี้กลายเป็นรูปต่างๆ ความพิเศษจองที่นี่นอกจากจะคล้าน สโตนเฮ้นจ์ ของประเทศอังกฤาแล้ว ในคืนวันพระ (15 ค่ำ หรือ 8 ค่ำ) จะมีแสงสีขาวส่องออกมาจากหิน จึงไม่แปลกที่ที่นี่จะมีชื่อว่า มอหินขาว
4. มัสยิดกลาง สงขลา

ทัชมาฮาลเมืองไทย

แค่เห็นรูปก็ร้องว้าวแล้วใช่มั้ยล่ะ ไม่ต้องไปไกลเพื่อดู ทัชมาฮาล ถึงประเทศอินเดีย ก็มาดูที่ มัสยิดกลาง ของจังหวัดสงขลา ได้ เห็นรูปก็รู้เลยว่าถอดแบบกันมาแบบเป๊ะๆ มัสยิดแห่งนี้สร้างขึ้นเพื่อให้ชาวไทยมุสลิมในพื้นที่ใกล้เคียง ได้ใช้เป็นสถานที่ประกอบศาสนกิจ ไม่ใช่แค่นั้นนะ เพราะมัสยิดที่นี่ได้รับการขนานนามว่า เป็นมัสยิดที่สวยที่สุดในประเทศไทย!
5. โคลอสเซียมพัทยา ชลบุรี

โคลอสเซียมเมืองไทย

โอ้โห มาดูความ Amazing ของประเทศไทย! นี่ไม่ใช่ โคลอสเซียม ที่เป็นสนามกีฬาเหมือนในกรุงโรม ประเทศอิตาลี นะ แต่โคลอสเซียมเมืองไทยของเรา เขาสร้างเอาไว้เป็นโรงละคร ด้วยพื้นที่กว่า 17 ไร่ ทำให้โคลอสเซียม เมืองพัทยา นี้ดูยิ่งใหญ่สมจริง แถมยังคลาสสิคเหมือนโคลอสเซียมของจริงอีกด้วย พูดได้เลยว่าที่นี่กลายเป็นแลนมาร์กของเมืองพัทยาไปแล้ว
6. บ้านสันติชล ปาย แม่ฮ่องสอน

กำแพงเมืองจีนเมืองไทย

กำแพงเมืองจีน แลนมาร์กของดินแดนมังกร ตอนนี้ประเทศไทยเราก็มีจ้า ที่บ้านสันติชล ปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน เขาจำลองกำแพงเมืองจีนขึ้นมาให้นักท่องเที่ยวให้ชมกัน ทั้งตัวอักษรจันตามหินสลักต่างๆ กำแพงเมืองจีนที่สูงและยางสุดลูกหูลูกตา ป้อมปราการรูปสลักต่างๆ พูดได้เลยว่ามีกลิ่นไอของประเทศจีนเต็มไปหมด นอกจากนั้นที่นี่ยังอีกหนึ่งจุดชมวิวที่สามารถสัมผัสได้ถึงความงามของ “ปาย” ได้อีกด้วย
7. Toscana Valley เขาใหญ่ นครราชสีมา

หอเอนเมืองปิซาเมืองไทย

หอเอนเมืองปิซาเมืองไทย ที่อยู่ใน Toscana Valley เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา สถานที่นี้ไม่ได้มีเอาไว้ถ่ายรูปเก๋ๆ อย่างเดียวนะ เพราะในตึกยังมีห้องพัก ร้านอาหาร และจุดชมวิว ด้วย ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติบนภูเขา และด้วยโครงการ Toscana Valley ที่ออกแบบตกแต่งสไตล์อิตาลี ยิ่งทำให้สถานที่แห่งนี้ดูลงตัวเข้าเค้าเข้าไปใหญ่ เผลอๆ เดินๆ อยู่จะคิดว่านี่เราอยู่ในเมืองไทยรึปล่าวเนี้ย!

ขอบคุณรูปจาก : pantip,Roietphoto,photosunday,clspth,pharmaphoto
ที่มา http://www.painaidii.com

เกี่ยวกับเรา Adminenjoy

Check Also

กระจ่างแล้ว การทอดกุนเชียงที่ถูกต้อง

เรียกได้ว่าเป็น …

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *