ฮอตฮิต

บูชาตุ๊กตาหมี เรียกลูกค้า

วันที่ 16 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ที่ร้านพี่ตุ้มอาหารตามสั่ง อยู่ริมถนนอ่างศิลา-บางแสน หมู่ที่ 5 ตำบลเสม็ด อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ที่มีการจำหน่ายอาหารหลายประเภท แต่ที่แปลกตาคงหนีไม่พ้นตุ๊กตาหมี ที่อยู่บนหิ้งพระ มีธูปปัก แต่ไม่ได้จุด เป็นจำนวนมาก ซึ่งนับแล้วได้ จำนวน 106 ก้าน ส่วนที่ขามีการเขียนเลขไว้ 2006 อีกทั้งด้านล่างยังมีการเขียนข้อความ คำบูชา ไอ้หมีไชยา ก่อนขอพรให้ท่องนะโม 3 จบ ขอได้ให้มาแก้ ห้ามจุดธูป

จากการสอบถามทางนายธีรชัย บุญไพฑูรย์ อายุ 57 ปี เป็นเจ้าของตุ๊กตาหมีที่นำบูชา เล่าถึงความเชื่อว่า ก่อนหน้านี้ ในปี 2006 ได้เข้างานแข่งขันกีฬาที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี และก็นำมาเก็บไว้ จนมาเปิดร้านใหม่ ซึ่งมีค่าเช่าที่ค่อนข้างสูงเดือนละ 3 หมื่นบาท จึงนึกถึงเสือหมี ที่ในอดีตเป็นเรื่องเล่าต่อกันมา เป็นเสือที่ปล้นจี้คนรวยแล้วนำมาช่วยคนจน และมาถูกยิงจนร่างพรุน แต่ก็มีหลายจุดที่กระสุนยิงไม่เข้า เป็นแค่รอยจ้ำเท่านั้น เลยได้นำตุ๊กตาหมี มาเป็นตัวแทนของเสือหมี และปักธูป ที่ไม่ได้จุด เพราะเสือหมีไม่ชอบกลิ่นธูป พร้อมขอค้าขายอย่าให้ขาดทุน

พอขายวันแรก พบมีลูกค้าเดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จนมาทุกวันนี้(16 มี.ค.) ขายถึง 3 เดือนแล้ว ก็ไม่พบกับการขาดทุน ซึ่งมีลูกค้าบางรายมาขอพรเป็นประจำ ได้มีลูกค้าหลายราย ที่กลับมาแก้บน ทำให้ตนมีความเชื่อในสิ่งที่เห็น ทำให้ก่อนที่จะเปิดขาย ก็จะมีการบอกเสือหมีทุกวัน

เป็นความเชื่อส่วนบุคคลเท่านั้น

เกี่ยวกับเรา Adminenjoy

Check Also

แฟนคลับแห่ยินดี “อาเลีย บาตต์” นางเอกคังคุไบ เผยภาพอัลตร้าซาวด์

เป็นอีกหนึ่งนาง …

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *