ฮอตฮิต

สาวโพสต์เจอรถมอไซต์คล้องกุญแจล๊อคไว้

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่มีคนต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก หลังหนุ่มผู้เห็นเหตุการณ์ท่านหนึ่งได้มีการถ่ายภาพและโพสต์ลงในสังคมออนไลน์ประกาศตามหาเจ้าของรถเอาไว้ เพื่อให้กลับมาที่รถมอเตอร์ไซค์ของตัวเอง เพราะเขาดันไปสังเกตุเห็นจุดที่ผิดปกติอย่างมากสำหรับวิธีการล็อคล้อมอเตอร์ไซค์ของเจ้าของรถ หากมองสังเกตุให้ดูตรงบริเวณแม่กุญแจที่ใช้ล็อคสายทั้งสองข้างเอาไว้ มันไม่ใช่จริงๆ

จะเห็นว่าสายคล้องแม่กุญแจด้านหนึ่งนั้นปกติดีไม่มีจุดที่คนอื่นจะสามารถดึงหรือปลดออกได้ แต่ในทางกลับกันลองมองดูจุดที่เป็นสายคล้องอีกฝั่ง กลับกลายเป็นว่ามันคือสายล็อคที่สามารถจะใช้นิ้วเลื่อนดันหัวล็อคให้เลื่อนเปิดออกได้ คล้ายๆกับสร้อยคอที่จะมีฝั่งหนึ่งเป็นตะขอเลื่อนปลดออก แต่เจ้าของรถมอเตอร์ไซค์คันนี้ดันทำแค่เพียงใช้ตัวล็อคเลื่อนได้คล้องเอาไว้กับแม่กุญแจเท่านั้น ซึ่งมันก็แค่กดและปลดล็อคได้ทันที

ซึ่งกรณีอย่างนี้หากมองในมุมที่เจ้าของนั้นลืมที่จะนำเอาแม่กุญแจคล้องล็อคโซ่ในส่วนที่ต่ำลงไปกว่าจุดที่เป็นตัวเลื่อนล็อคเปิดได้ นั่นก็น่าจะเป็นเหตุผลที่พอฟังขึ้น แต่ไม่คิดเลยว่าจะลืมมากมายขนาดนี้จนถึงขนาดที่คนผ่านไปมายังมองออกว่ามันเป็นการล็อคที่ผิด หากไปเจอพวกมิจฉาชีพเข้าก็อย่าหวังเลยว่ารถมอเตอร์ไซค์เขาจะยังอยู่

ภาพดังกล่าว

ภาพดังกล่าว

ภาพดังกล่าว

แต่นี่ยังดีที่มีหนุ่มใจดีได้โพสต์บอกตามหาในสังคมออนไลน์ให้รีบกลับมาที่รถโดยด่วน และหวังว่าเจ้าของรถจะเป็นคนที่ติดโทรศัพท์และหยิบมาดูเรื่อยๆแล้วกันนะ และก็รีบกลับมาล็อครถใหม่ให้เรียบร้อย ไม่อย่างนั้นขากลับมาอาจได้นั่งรถเมล์กลับแทน หรือให้แย่กว่านั้นก็เดินกลับบ้านกันเลยจ้า ทั้งนี้ก็ฝากไว้สำหรับคนที่ชอบเดินทางด้วยมอเตอร์ไซค์หรือจักรยาน การล็อคล้อเอาไว้เป็นสิ่งที่ควรทำ แม้ว่าไม่ได้จะการันทีให้เราว่ารถจะไม่หาย แต่มันก็ช่วยถ่วงเวลาให้มิจฉาชีพนั้นทำได้ยากขึ้น หรือบางครั้งมันอาจจะมองข้ามรถเราไป และไปหาคันที่ไม่ได้ล็อคล้อแทนก็เป็นได้ ยังไงก็สำคัญนะจ้า

ความคิดเห็นชาวโซเชียล

เกี่ยวกับเรา Adminenjoy

Check Also

แฟนคลับแห่ยินดี “อาเลีย บาตต์” นางเอกคังคุไบ เผยภาพอัลตร้าซาวด์

เป็นอีกหนึ่งนาง …

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *