ฮอตฮิต

“ถอดถอนอนุทิน” ชาวเน็ตแห่ติดแฮชแท็ก หลังโควิดสมุทรสาครพุ่ง 548 ราย

จากกรณีมีผู้ติดโควิด 19จำนวนมากที่ จ.สมุทรสาคร โดยกลางคืนวันที่ 19 ธันวาคม 2563 ได้มีการแถลงข่าว ประกาศล็อกดาวน์ด่วน พื้นที่ จ.สมุทรสาคร ตั้งแต่วันที่ 19 ธันวาคม 2563 – 3 มกราคม 2564 หลังพบผู้ติดโควิด 19 พุ่งสูง 548 ราย จากการตรวจ 1,192 ตัวอย่าง ซึ่งเป็นแรงงานต่างด้าวเป็นหลัก

ล่าสุด วันที่ 20 ธันวาคม 2563 โลกออนไลน์พากินติดแฮชแท็ก #ถอดถอนอนุทิน จนติดเทรนด์ทวิตเตอร์ ส่วนใหญ่วิพากษ์วิจารณ์เรื่องการทำหน้าที่ของ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เรื่องการแพร่ระบาด COVID-19 ที่กลับมาระบาดระลอก 2 ลุกลามใหญ่โตมากกว่าเดิม

ส่วนใหญ่ระบุว่า มีการชะล่าใจมากเกินไปหรือไม่ เพราะตั้งแต่มีคนลักลอบเข้าชายแดนไทย-เมียนมา จาก จ.ท่าขี้เหล็ก ควรส่งเจ้าหน้าที่ไปตามจุดเสี่ยงต่าง ๆ ที่มีแรงงานต่างด้าวอยู่จำนวนมาก ปฏิบัติการค้นหาผู้ติดเชื้อแบบเชิงรุก ควรเกิดขึ้นเร็วกว่านี้ ไม่ใช่มีการแพร่ระบาดที่ตลาดแพกุ้งแล้วจึงค่อยสุ่มตรวจผู้ติดเชื้อ

โดยหลายคนมองว่าผู้ติดเชื้อคงมีมากกว่า 500 กว่าคนที่ตรวจพบ คงยังมีคนที่ติดโรค แต่ยังไม่ได้รับการตรวจอีก จึงเรียกร้องให้เร่งดำเนินการ พร้อมกับร่วมกันแชร์ภาพ ” 1 สิทธิ์ 1 เสียง ร่วมถอดถอนอนุทินจากรัฐมนตรี”

ทั้งนี้ หลายคนรู้สึกผิดหวังอย่างมาก เพราะช่วงสิ้นปีเป็นห้วงเวลาแห่งความสุขที่ทุกคนรอคอย แต่กลับมีโควิด-19  กลับมาให้ต้องหวาดระแวงกันอีก รวมถึงยกประเด็นที่ นายอนุทิน เคยให้สัมภาษณ์ว่า โควิด-19 เป็นโรคกระจอก ซึ่งหลายคนพากันย้อนถามกลับว่ากับสถานการณ์ตอนนี้ใครกันแน่ที่กระจอก หากทำหน้าที่ได้ไม่ดีพอก็อยากให้หลีกทางให้คนอื่นเข้ามาช่วยแก้ปัญหาตรงนี้อย่างทันท่วงที

เกี่ยวกับเรา Adminenjoy

Check Also

แฟนคลับแห่ยินดี “อาเลีย บาตต์” นางเอกคังคุไบ เผยภาพอัลตร้าซาวด์

เป็นอีกหนึ่งนาง …

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *