ฮอตฮิต

เตรียมตัว รอบเก็บตกอีก 5 แสนสิทธิ์ ใครลงไม่ทันรีบเช็กเลย

วันนี้ (17 ธ.ค.2563) นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.กระทรวงการคลัง กล่าวว่า กระทรวงการคลังเตรียมเปิดลงทะเบียนโครงการแจกเงินคนละครึ่งเฟส 2 รอบเก็บตกอีกไม่ต่ำกว่า 5 แสนสิทธิ โดยมาจากผู้ที่ไม่ผ่านเกณฑ์ในเฟส 1 ประมาณ 4 แสนสิทธิ และเฟส 2 ที่เปิดลงทะเบียนไปเมื่อวานนี้ (16 ธ.ค.)อีก 5 ล้านสิทธิ คาดว่าจะมีผู้ไม่ผ่านเกณฑ์อีกจำนวนหนึ่งในเร็วๆนี้ ซึ่งทางธนาคารกรุงไทยอยู่ระหว่างการสรุปตัวเลขทั้งหมด

นายอาคม กล่าวว่า ส่วนการพิจารณาขยายโครงการแจกเงินคนละครึ่งเฟส 3 และเฟส 4 ยังไม่ได้สรุป ต้องรอการพิจารณาผลโครงการคนละครึ่งเฟส 2 ในช่วงไตรมาส 1 ของปี 2564 ก่อน สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้นในโครงการเฟส 2 เนื่องจากลงทะเบียนไม่ทัน มีปัญหาจากเลข OTP เนื่องจากระบบสัญญาณโทรศัพท์มีปัญหาทำให้สถานะการลงทะเบียนไม่สมบูรณ์

ความคืบหน้าโครงการแจกเงินคนละครึ่ง (17 ธ.ค.) ยังอยู่ในความสนใจของประชาชน ซึ่งผู้ที่พลาดไม่ได้รับจาก คนละครึ่งเฟส2 จำนวน 5 ล้านราย ผ่าน www.คนละครึ่ง.com ยังมีโอกาสลงทะเบียนได้อีก เนื่องจาก นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังยังไม่พิจารณาเปิดเฟสสามโครงการคนละครึ่ง โดยขอประเมินตัวเลขการใช้จ่ายในภาพรวม ซึ่งจะมีผลต่อการจัดเก็บภาษีของภาครัฐในช่วงไตรมาสแรกของปี 2564 ก่อน

ส่วนผู้ที่ลงทะเบียนแจกเงินคนละครึ่งเฟสสองเมื่อวานนี้ แต่เกิดความผิดพลาดทางระบบเครือข่ายมือถือทำให้ไม่ได้รับ SMS ยืนยันรหัสการลงทะเบียนหรือ OTP นั้น เราจะดูแลให้ แต่เบื้องต้น ขอดูตัวเลขการลงทะเบียนในเฟสสองก่อนว่า จะมียอดที่ลงทะเบียนไม่สำเร็จ หรือมีคุณสมบัติไม่ครบจำนวนเท่าใด โดยจะนำไปรวมกับยอดที่เหลือจากเฟสแรก อีกจำนวน 4 แสนสิทธิ์ เพื่อนำมาเปิดให้ลงทะเบียนใหม่ คาดว่า จะเป็นต้นปีหน้า

ขณะนี้ เรารอตัวเลขจากธนาคารกรุงไทยว่า มีผู้ที่ไม่ได้รับรหัส OTP จำนวนเท่าใด ซึ่งจะนำไปรวมกับยอดที่เหลือในเฟสแรก และยอดที่ลงทะเบียนไม่ผ่านในเฟสสอง เพื่อพิจารณาเปิดให้ลงทะเบียนใหม่

แม้ทางเครือข่ายโทรศัพท์มือถือจะชดเชยความเสียหายให้กับผู้ที่ไม่ได้รับรหัส OTP ซึ่งก็เป็นเรื่องที่สมควรได้รับ แต่เราเข้าใจประชาชนว่า ไม่ได้อยากได้การชดเชยในส่วนนั้น แต่อยากได้เม็ดเงินจากภาครัฐไปจับจ่ายใช้สอย เช่น ไปซื้อส้มตำ หรืออาหารอื่นๆมากกว่า ตรงนี้ เราก็จะพิจารณาดูแลให้

ทั้งนี้ มาตรการแจกเงินคนละครึ่งนั้น เป็นมาตรการที่ช่วยกระตุ้นการจับจ่ายใข้สอยเงินของประชาชน โดยภาครัฐใส่เงินเข้าไปให้ ซึ่งจะมีผู้ที่ได้รับผลประโยชน์ไปด้วย ซึ่งก็คือร้านค้ารายย่อย หาบเร่แผงลอยต่างๆ โดยการใช้จ่ายของประชาชนนั้น ส่วนใหญ่จะมีการใช้จ่ายมากกว่าจำนวนที่ภาครัฐใส่เงินเข้าไปให้ ซึ่งก็จะช่วยกระตุ้นการใช้จ่ายในประเทศ

เกี่ยวกับเรา Adminenjoy

Check Also

แฟนคลับแห่ยินดี “อาเลีย บาตต์” นางเอกคังคุไบ เผยภาพอัลตร้าซาวด์

เป็นอีกหนึ่งนาง …

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *