ฮอตฮิต

วัดเขาไม้แก้ว ลบรูปบิณฑ์ ตูน

จากกรณีที่ทางวัดเขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้มีการวาดจิตรกรรมฝาผนังแบบสามมิติ เป็นรูป พญานาค และรุกขเทวดา ซึ่งมีหน้าตาคล้ายคลึงดารานักแสดงและนักร้องชื่อดัง บิณฑ์ บันลือฤทธิ์ และ นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม ไว้บนต้นเสาหน้าทางเข้าพระวิหาร สมเด็จห้าพระองค์ หลวงพ่อชั้น จนสร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก

วัดเขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ล่าสุดเวลา 13.30 น.วันที่ 12 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่าทางวัดเขาไม้แก้ว ได้ทำการลบใบหน้า ของ บิณฑ์และตูน ออกจากภาพจิตรกรรมสามมิติไปแล้ว จึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบก็พบว่าทางวัดได้ให้ช่างวาดภาพใบหน้าของรุกขเทวดาขึ้นใหม่ เพื่อไม่ให้คล้ายคลึงกับบุคคลและศิลปินดังทั้ง 2 ราย โดยจากการพยายามติดต่อสอบถามและสัมภาษณ์เจ้าอาวาสวัดฯ

ทราบว่าได้รับกิจนิมนต์ด่วนและไม่อยู่ที่วัดตลอดทั้งวันนี้ ทราบจากศิษย านุศิษย์เพียงว่าเจ้าอาวาสได้ส่งข้อความผ่านมาว่า วัดไม่มีเจตนาในการขัดแย้งหรือเข้าข้างใคร มีเจตนาแต่มองในแง่มุมดี และต้องการสื่อในแง่ดีๆเท่านั้น แต่เมื่อเป็นกระแสสังคม ทางวัดก็ได้รีบแก้ไขเพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย และขอให้มาร่วมไว้พระทำบุญที่วัดตามปกติ

ขณะที่พระกฤษฎา สุมังคโล อายุ 74 ปี เปิดเผยถึงสาเหตุที่ต้องแก้ไขว่าหลังจากที่ทางวัดให้ช่างวาดภาพ 3 มิติของศิลปินทั้ง 2 คน พบว่าทางวัดถูกสังคมตำหนิติเตียนอย่างมากว่าการกระทำดังกล่าวไม่เหมาะสม ขณะที่สำนักพุทธก็ติงเช่นกัน จึงได้สั่งการให้ช่างจิตรกรรมทำการแก้ไขในส่วนของใบหน้ารุกขเทวดาใหม่เพื่อลบกระแสการวิพากษ์วิจารณ์ที่เกิดขึ้น

และที่แท้ที่จริงแล้วทาง พระครูสุนทร รัตนาภิรม เจ้าอาวาสวัดเขาไม้แก้ว ก็มีเจตนาที่ดี เพราะเพียงแค่จะสร้างเป็นกุศโลบายเพื่อให้ประชาชน เดินทางเข้าวัดมาทำบุญสร้างกุศลเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาในด้านอื่น แต่เมื่อเป็นกระแสสังคม ทางวัดจึงได้แก้ไขเพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย

ทั้งนี้ ทางวัดเขาไม้แก้ว ลบรูป ตูน บิณฑ์ เป็นรุกขเทวดาเฝ้าเสาพระวิหารออกไปแล้ว เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย

เกี่ยวกับเรา Adminenjoy

Check Also

แฟนคลับแห่ยินดี “อาเลีย บาตต์” นางเอกคังคุไบ เผยภาพอัลตร้าซาวด์

เป็นอีกหนึ่งนาง …

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *