ฮอตฮิต

“ธนาธร”ชี้เลือกตั้งอบจ.-มีหักปากกาเซียน

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 11 ธันวาคม 2563 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ได้ขึ้นรถแห่ปราศรัยรอบเขตเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ เพื่อช่วยนายปัณณวัฒน์ หรือจเร นาคมูล ผู้สมัครนายก อบจ.อุตรดิตถ์ คณะก้าวหน้า เบอร์ 4 หาเสียง โดยขบวนรถแห่ได้เคลื่อนตัวอย่างช้าๆ และหยุดเพื่อปราศรัยหาเสียงตามจุดละ 5 นาที ทั้งแนะนำผู้สมัคร เชิญชวนชาวจังหวัดอุตรดิตถ์หัวใจประชาธิปไตยให้ไปเลือกตั้ง นายก อบจ.อุตรดิตถ์ และเลือกผู้สมัครของคณะก้าวหน้า เบอร์ 4 และย้ำทุกจุดว่า คณะก้าวหน้าไม่ซื้อสิทธ์ขายเสียง มีแต่ความตั้งใจจริงใจในการเข้ามาพัฒนาจังหวัดอุตรดิตถ์ ให้เป็นเมืองน่าอยู่ คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นทุกๆด้าน ด้วยเงินภาษีของประชาชนเกือบ 500 ล้านบาท/ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตลอดเส้นทางขบวนปราศรัยของนายธนาธร และทีมงานคณะก้าว มีประชาชนและกลุ่มคนรุ่นใหม่ต่างออกมายืนจากบ้านและร้านค้า ให้กำลังใจทั้งปรบมือ ชูสามนิ้ว มอบดอกไม้ น้ำดื่ม น้ำผลไม้ และนมกล่องให้ มีทั้งถ่ายภาพและสัมผัสมือ โดยเฉพาะจุดบริเวณตลาด 3 เทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ แม่ค้าตะโกน “ธนาธรสู้ๆๆ รักธนาธร” และจุดลานเอนกประสงค์รินน้ำน่าน ประชาชนต่างเรียกร้องขอให้ลงมารถแห่ ซึ่งนายธนาธร ก็เต็มใจ สร้างความประทับใจด้วยความเป็นกันเอง อย่างไรก็ตามเส้นทางรถแห่ ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนต่างกดกระจกลง ชูสามนิ้ว โดยใช้เวลา 2 ชั่วโมง

นายธนาธร กล่าวว่า จังหวัดอุตรดิตถ์คณะก้าวหน้าได้จัดส่งผู้สมัคร นายกอบจ. คือ นายปัณณวัฒน์ นาคมูล เบอร์ 4 และผู้สมัคร ส. อบจ. 11 เขต จากทั้งหมด 24 เขต สำหรับในส่วนของจังหวัดอุตรดิตถ์ เชื่อว่าผู้สมัครจากคณะก้าวหน้า น่าจะได้รับความไว้วางใจจากชาวอุตรดิตถ์ ให้เข้าไปทำหน้าที่ พัฒนาอุตรดิตถ์ให้น่าอยู่ และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

“การลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครหาเสียง โดยเฉพาะในโซนของจังหวัดภาคเหนือ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีและเกินความคาดหมาย ซึ่งในส่วนของ 42 จังหวัด ที่คณะก้าวหน้า จัดส่งผู้สมัคร นายก อบจ.มาถึงช่วงโค้งสุดท้าย เชื่อว่า ต้องมีการหักปากกาเซียนอย่างแน่นอน แต่ยังมีปัญหาเรื่องการซื้อสิทธิ์ขายขาย ยังคงเป็นปัญหาหลัก”นายธนาธร กล่าว

สำหรับการเลือกตั้งการลงพื้นที่ของคณะก้าวหน้า เพื่อที่จะเชิญชวนให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ และต่อต้านการซื้อสิทธิ์ซื้อเสียงทุกรูปแบบ เพราะไม่สามารถที่จะสร้างการเมืองที่ดีได้ หากนักการเมือง ซื้อสิทธิ์ซื้อเสียง เมื่อเข้าไปมีอำนาจจะต้องมีการทุจริต ดังนั้นคณะก้าวหน้า ทั้ง 42 จังหวัดไม่มีการซื้อสิทธิ์ซื้อเสียง การลงพื้นที่แต่ละครั้ง เป็นการขอคะแนนขอความศรัทธาจากประชาชนอย่างแท้จริง ถ้าหากมีการซื้อสิทธิ์ขายเสียง คณะก้าวหน้าคงไม่ต้องลงพื้นที่หาเสียง ไม่ต้องตากแดด ไม่ต้องขึ้นรถแห่ ไม่ต้องเดินพบปะประชาชน

ดังนั้นจึงขอโอกาสให้คณะก้าวหน้าได้เข้าไปสร้างความเข้มแข็งให้กับท้องถิ่นสำหรับความตื่นตัวทางการเมืองของกลุ่มคนรุ่นใหม่ ในปัจจุบันที่ให้ความสนใจเรื่องของประชาธิปไตยมากขึ้น พลังของพวกเขาได้แสดงออกอย่างกล้าหาญ ให้กำลังใจกับคนหนุ่มสาวทุกๆคนที่ยืนหยัดต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย มาถึงช่วงโค้งสุดท้ายเชื่อมั่นว่า การตอบรับน่าจะดีกว่าการเลือกตั้ง ส.ส.ที่ผ่านมา

เกี่ยวกับเรา Adminenjoy

Check Also

แฟนคลับแห่ยินดี “อาเลีย บาตต์” นางเอกคังคุไบ เผยภาพอัลตร้าซาวด์

เป็นอีกหนึ่งนาง …

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *