ฮอตฮิต

ศบค. ชี้ “ร้านสุกี้ ชาบู หมูกระทะ” เปิดได้ แต่ต้องกินคนเดียว เว้นระยะ 1 ม.

ศบค. เปิดเผยรายละเอียด การผ่อนปรน ร้านค้า ร้านอาหาร วิธีเปิด วิธีปฏิบัติ ชี้ระยะต่อไป ต้องขออนุญาต สแกนคิวอาร์โค้ดก่อนเข้าร้าน

วันนี้ (30 เม.ย.) ที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ทำเนียบรัฐบาล นายกลินท์ สารสิน ประธานสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ชี้แจงถึงการเปิดร้านอาหารว่า สำหรับร้านอาหารนอกห้าง หรือร้านอาหารทั่วไป คำจำกัดความคือ ร้านอาหารไม่เกิน 2 คูหา ตามที่กระทรวงพาณิชย์กำหนด

สำหรับร้านอาหารติดแอร์นั้น อยากให้มีเครื่องดูดอากาศ เพราะจะมีประโยชน์มาก ซึ่งหลังจากนี้จะมีมาตรการหลักและเสริมมอบให้ร้านต่างๆ โดยออกเป็นคู่มือให้ เบื้องต้นหากให้ร้านอาหาร จัดโต๊ะให้ห่างกัน 1 เมตร แต่สามารถนั่งในร้านได้ ส่วนร้านสุกี้ ชาบู ที่เป็นลักษณะนั่งทานร่วมกัน เปิดได้ แต่ต้องนั่งกินคนเดียว ถ้าเป็นไปได้อยากให้ซื้อกลับไปรับประทานที่บ้าน

ส่วนถนนคนเดิน อยากให้ร้านเว้นระยะ 1 เมตร หรือเว้นระยะให้มากขึ้น เพื่อความปลอดภัยของคนขายและลูกค้าเอง ส่วนแผงลอยและตลาดนัด หากพบว่าฝ่าฝืนจะไม่มีโทษ แต่จะตักเตือนกันเท่านั้น

ทั้งนี้ ศ.พิเศษ.ดร.ทศพร ศิริสัมพันธ์ เลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.)การทำงานวิเคราะห์ความเสี่ยงเป็น 4 ระยะ โดยแบ่งกิจกรรมตามความเสี่ยงมากน้อย สำหรับการผ่อนปรนระยะที่ 2 และ 3 คือ หากไม่มีการติดเชื้ออย่างมีนัยยะสำคัญ โดยจะมีการเปิดกิจการที่เข้มข้นขึ้นในสถานที่ปิดอย่างห้างสรรพสินค้า กิจการต่างๆ ต้องขออนุญาต โดยให้ท้องถิ่นอนุมัติ จากนั้น จะมีมาตรฐาน และ มี QR CODE ติดหน้าร้าน ให้ลูกค้าสแกนเมื่อเข้าไปใช้บริการ

เกี่ยวกับเรา Adminenjoy

Check Also

แฟนคลับแห่ยินดี “อาเลีย บาตต์” นางเอกคังคุไบ เผยภาพอัลตร้าซาวด์

เป็นอีกหนึ่งนาง …

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *