ฮอตฮิต

หามาปลูกก่อน แพทย์ยืนยันแล้ว “ผักแพ้ว” กำจัดมะเร็งได้จริง

เรียกว่าเป็นข่าวดีที่ใครเห็นแล้วต้องอยากหามาปลูกแน่นอน เพราะก่อนหน้านี้มีคนออกมาบอกว่า ผัก แพ้ว กำจัดมะเร็งได้ ซึ่งตอนนี้มีแพทย์มายืนยันแล้วด้วย ว่าสามารถกำจัดมะเร็งได้ทุกชนิด ซึ่งเป็นสมุนไพรที่มีสรรพคุณดีเยี่ยม

ผักแพวแดง รวมทั้งผักแพวขาว แตกต่างเพียงแค่สีของต้น แต่ว่ามีคุณประโยชน์เป็นยาสมุนไพรแบบเดียวกัน ถ้าเกิดประยุกต์ใช้เป็นยาสมุนไพรคู่กัน จะช่วยทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นสำหรับการรักษาเพิ่มมากขึ้น

คนโดยมากนิยมนำยอดอ่อนและก็ใบอ่อนมาบริโภคเป็นผักสด และนิยมเอามาแกงกับปลา เพื่อกำจัดกลิ่นคาว เป็นพืชที่อุดมไปด้วยใยอาหาร วิตามินเอ วิตามินซี แคลเซียม ธาตุเหล็ก แล้วก็เป็นสมุนไพรที่มีส่วนช่วยสำหรับการลดน้ำหนัก ก็เลยเหมาะกับคนที่รักสุขภาพ

นอกจากนั้นผักแพวยังมีคุณประโยชน์เป็นยาสมุนไพร ใช้รักษาโรครวมทั้งอาการต่างๆอาทิเช่น คุ้มครองป้องกันและก็ต้านโรคมะเร็ง คุ้มครองปกป้องโรคหัวใจ บำรุงประสาท ช่วยเจริญอาหาร ขับเหงื่อ รักษาปอด แก้ไอ แก้โรคหอบหืด ช่วยสำหรับการถ่าย รักษาโรคกระเพาะ แก้ท้องเดิน รักษาริดสีดวงทวาร ขับฉี่

คุณประโยชน์ของผักแพว

– รสเผ็ดของผักแพวช่วยเพิ่มการเผาไขมันในเลืoด เหมาะสมเป็นผักสมุนไพรลดหุ่นได้โดยไม่ขาดสารอาหาร ด้วยเหตุว่าอุดมไปด้วยเส้นใยรวมทั้งวิตามิน แต่ว่าจำเป็นต้องกินในจำนวนที่มากพอเพียงหรือวันละไม่น้อยกว่า 3 ขีด

– ผักแพวมีวิตามินเอสูง ก็เลยช่วยบำรุงรักษาแล้วก็รักษาสายตาได้อย่างดีเยี่ยม โดยมีวิตามินเอสูงถึง 8,112 หน่วยสากล เวลาที่อีกข้อมูลกล่าวว่ามีสูงถึง 13,750 มก.

– ผักแพวเป็นผักที่ติดอันดับ 8 ของผักที่มีวิตามินซีสูงสุด โดยมีวิตามินซี 115 มก. ต่อน้ำหนัก 100 กรัม….

– ผักแพวมีแคลเซียมมากถึง 390 มก. ต่อ 100 กรัม ก็เลยช่วยทำนุบำรุงกระดูกรวมทั้งฟันให้แข็งแรงได้อย่างดีเยี่ยม

– ผักแพวมีธาตุเหล็กสูงสุดติด 1 ใน 5 ชั้นของผักที่มีธาตุเหล็กสูง

– ยอดอ่อนและก็ใบอ่อนใช้เข้าครัว ใช้กินเป็นผักสด หรือใช้แกล้มกับของกินที่มีรสจัด ใช้เป็นเครื่องแนมของของกินอีสาน ของกินเหนือ ของกินเวียดนาม หรือเอามาหั่นเป็นฝอย ใช้คลุกเป็นเครื่องปรุงสดทำครัวชนิดลาบ ทาง ตำซั่ว ก้อยกุ้งสด ข้าวยำ แกงส้ม ฯลฯ

– ใบผักแพวประยุกต์ใช้แกงชนิดปลา เพื่อช่วยขจัดกลิ่นของเนื้อสัตว์หรือเหม็นคาวปลาได้

ใครที่ไม่เคยรู้จักผักประเภทนี้ คงต้องไปหามาปลูกแล้ว เพราะสรรพคุณเพียบ

เกี่ยวกับเรา Adminenjoy

Check Also

แฟนคลับแห่ยินดี “อาเลีย บาตต์” นางเอกคังคุไบ เผยภาพอัลตร้าซาวด์

เป็นอีกหนึ่งนาง …

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *