ฮอตฮิต

ผู้จัดละคร ให้รักพิพากษา งานเข้า หลังประธาน ก.อ. ขู่เอาผิดทางกฎหมาย

จากกรณีที่นาย พชร ยุติธรรมดำรง ประธานคณะกรรมการอัยการ (ก.อ.) เเละอดีตอัยการสูงสุด กล่าวถึงการนำเสนอละคร Dare To Love ให้รักพิพากษา มีเนื้อหาบิดเบือนการทำหน้าที่ของพนักงานอัยการ ซึ่งกล่าวว่า จะเห็นว่าการเดินบทละครเรื่องนี้ การแสดงของหัวหน้าอัยการใช้วาจาไม่สำรวม

ตามจีบทนายสาว เเละชวนทนายสาวมาเป็นอัยการโดยไม่ผ่านการสอบตามกฎหมายของสำนักงานอัยการสูงสุด ถือเป็นการเขียน เดินบทละคร บิดเบือนจากตัวบทกฎหมายการเข้าสู่วิชาชีพการเป็นพนักงานอัยการไม่ถูกต้องตามกฎหมาย

นายพชร กล่าวอีกว่า มีการใช้วาจาดูแคลนทนายความ หากมีความเป็นจริงแบบนี้เกิดขึ้นจริงพนักงานอัยการผู้ใดประพฤติเช่นนี้จะต้องถูกลงโทษทางวินัย ไม่รักษาเกียรติศักดิ์ของการเป็นพนักงานอัยการ

นายพชร กล่าวด้วยว่า การอ้างอิงการสืบพยานในศาลจะต้องทำตามกระบวนพิจารณาเป็นไปตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา การอ้างอิงพยานหลักฐานต้องเป็นไปตามวิธีพิจารณาความอาญา ตามบัญชีพยานที่คู่ความยื่นอ้างไว้ต่อศาล ไม่ใช่จะไปเรียกขอให้ศาลส่งเอกสารพยานได้ตามใจชอบของคู่ความ

สุดท้ายนาย พชร กล่าวว่า ตนในฐานะประธาน ก.อ. และพนักงานอัยการทั่วประเทศไม่อาจที่จะยอมรับบทละครเรื่องนี้ได้ต่อไป

และขอสงวนสิทธิ์ที่จะดำเนินการตามกฎหมายกับสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ผู้ผลิต ผู้เขียนบทละครเรื่องนี้ และ ผู้แสดงบทละครเรื่องนี้ที่แสดงในบทบาทการเป็นพนักงานอัยการที่ผิดๆ ตามกฎหมายต่อไป

คลิป

เกี่ยวกับเรา Adminenjoy

Check Also

แฟนคลับแห่ยินดี “อาเลีย บาตต์” นางเอกคังคุไบ เผยภาพอัลตร้าซาวด์

เป็นอีกหนึ่งนาง …

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *