ฮอตฮิต

“ประยุทธ์” ระทึก ศาลรัฐธรรมนูญนัดชี้ชะตา อยู่บ้านพักทหาร 2 ธันวา นี้

ศาลรัฐธรรมนูญ นัดวินิจฉัยคุณสมบัติ ตามคำร้องพรรคเพื่อไทย เหตุ “พล.อ.ประยุทธ์” อาศัยบ้านพักทหารทั้งที่เกษียณอายุราชการไปแล้ว

เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2563 สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ เผยแพร่เอกสารข่าว โดยศาลรัฐธรรมนูญประชุมปรึกษากรณีที่ประธานสภาผู้แทนราษฎรส่งคำร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญมาตรา 170 วรรคสาม ประกอบมาตรา 82 ว่า ความเป็นรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม สิ้นสุดลงเฉพาะตัวตามรัฐธรรมนูญมาตรา 170 วรรคหนึ่ง (4) ประกอบมาตรา 160 (5) ประกอบมารตรา 186 วรรคหนึ่ง และมาตรา 184 วรรคหนึ่ง (3) หรือไม่ ทั้งนี้ คดีมีข้อเท้จจริงเพียงพอที่จะพิจารณาวินิจฉัยได้ จึงยุติการไต่สวน และกำหนดนัดแถลงด้วยวาจา ปรึกษาหารือ และลงมติ และอ่านคำวินิจฉัยให้คู่กรณีฟังในวันพุธที่ 2 ธันวาคม 2563 เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คำร้องดังกล่าวเป็นกรณีที่นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทยกับคณะ เข้าชื่อเสนอคำร้องต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้ส่งศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยการเป็นนายกฯ ของ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องสิ้นสุดลง อาจเป็นการกระทำขัดกันแห่งผลประโยชน์ เนื่องจากยังอยู่บ้านพักทหารทั้งที่ไม่มีสิทธิ์การพักอาศัย เพราะเกษียณอายุราชการไปแล้ว ซึ่งอาจเป็นการกระทำขัดกันแห่งผลประโยชน์

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ เคยให้สัมภาษณ์กรณีดังกล่าวเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2563 ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าตนทำงานรับใช้ชาติมาตลอดชีวิต ถึงกฎระเบียบจะว่าอย่างไรก็ตามวันนี้ก็ยังทำงานอยู่ ปัญหาคือตนเป็นนายกฯ จึงต้องมีสถานที่ที่เหมาะสมในการรักษาความปลอดภัย ในฐานะผู้นำประเทศ ซึ่งตนก็เตรียมการไปอยู่บ้านตัวเองอยู่แล้ว

เกี่ยวกับเรา Adminenjoy

Check Also

แฟนคลับแห่ยินดี “อาเลีย บาตต์” นางเอกคังคุไบ เผยภาพอัลตร้าซาวด์

เป็นอีกหนึ่งนาง …

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *