ฮอตฮิต

ส่องโปรไฟล์เเละทรัพย์สินของ อุ๊งอิ๊ง เเพทองธาร ทายาทกระกูลชินวัตรสู่เวทีการเมือง

หลังจากที่ แพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง บุตรสาวคนเล็กของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีได้เปิดตัวเป็นประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 ที่จัดขึ้นเมื่อวานนี้ (28 ต.ค.2654)

ชื่อของอุ๊งอิ๊ง แพทองธารก็กลับมาเป็นที่สนใจและจับตามองมากขึ้น เพราะเธอถือเป็นทายาทตระกูลชินวัตรคนล่าสุด ที่ประกาศเข้าสู่เวทีการเมือง โดยเธอถือเป็นสมาชิกในตระกูลชินวัตรคนที่ 4 ที่เข้าสู่เส้นทางการเมือง ต่อจากนายทักษิณ ชินวัตร ผู้เป็นบิดา และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นอาเขย และอดีตนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้เป็นอา

ในส่วนของประวัติส่วนตัว แพทองธาร ชินวัตร เป็นบุตรสาวคนสุดท้องอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร และคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร เกิดเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2530 ที่สหรัฐฯ โดยมีนายพานทองแท้ หรือโอ๊ค เป็นพี่ชายคนโต และนางสาวพินทองทา หรือเอม เป็นพี่สาวคนรอง

ปัจจุบันแพทองธาร อายุ 34 ปี จบการศึกษาระดับมัธยมจาก โรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัย จากนั้นได้ศึกษาต่อระดับปริญญาตรีจากคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และศึกษาต่อในระดับปริญญาโทด้าน International Hotel Management จาก Surrey University ประเทศอังกฤษ

แพทองธาร ได้เข้าพิธีสมรส ปิฎก สุขสวัสดิ์ หรือ ปอ เมื่อกลางเดือนมีนาคม 2562 โดยทั้งคู่ได้ลูกสาว ที่มีชื่อว่า น้องธิธาร เป็นโซ่ทองคล้องใจเมื่อ ต้นปี 2564

ในส่วนของชีวิตการทำงาน ปัจจุบันแพทองธาร ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ด้านบริหารกลุ่มธุรกิจโรงแรม บริษัท เรนด์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด และกรรมการบริษัทธุรกิจในเครือ เช่น โรงแรมโรสวูด กรุงเทพฯ โรงแรม เทมส์ วัลลีย์ เขาใหญ่ สนามกอล์ฟอัลไพน์ โรงแรมเอสซี ปาร์ค

แพทองธาร มีบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ที่ครอบครัวชินวัตร ที่มีหุ้นใหญ่อยู่นั้น คือ บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มีชื่อของ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่สูงสุด ณ วันที่ 12 มีนาคม 2564 ถึง 29.04% จำนวน 1,216,149,870 หุ้น

ข้อมูลจากไทยรัฐออนไลน์ เปิดเผยว่า หากคำนวณมูลค่าหุ้นที่เฉลี่ยช่วงบ่ายวันที่ 28 ตุลาคม 2564 หุ้นละ 3.57 บาทต่อหุ้น เท่ากับ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร มีทรัพย์สินที่ตีจากมูลค่าหุ้นบริษัทนี้ถึงกว่า 4 พันล้านบาท (4,341,655,035 บาท) บริษัทนี้ยังมีสินทรัพย์รวม ณ ไตรมาส 2 ปี 2564 ถึง 46,827 ล้านบาท หนี้สินรวม 27,951 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมอยู่ที่ 8,726 ล้านบาท กำไรสุทธิ 936 ล้านบาท

ทั้งนี้ แพทองธารได้เปิดใจหลังขึ้นเวทีเปิดตัวประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมของพรรคเพื่อไทยว่า ตนตั้งใจเข้ามาปฏิรูป 3 เรื่อง คือ การศึกษา เทคโนโลยี และการส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์ โดยอยากทำงานด้วยความตั้งใจอย่างเต็ม และอยากผลักดันให้คนรุ่นใหม่ได้มีโอกาสที่มากขึ้นกว่านี้ ส่วนเรื่องการทำงานทางการเมือง ขอให้เป็นเรื่องของอนาคต ตอนนี้ขอทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาพรรคให้ดีที่สุดก่อน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Bright TV

เกี่ยวกับเรา Adminenjoy

Check Also

แฟนคลับแห่ยินดี “อาเลีย บาตต์” นางเอกคังคุไบ เผยภาพอัลตร้าซาวด์

เป็นอีกหนึ่งนาง …

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *