ฮอตฮิต

พระมหาไพรวัลย์ ร่ำไห้กลางไลฟ์

เมื่อคืนวันที่ 29 ตุลาคม 2564 พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ จัดรายการธรรมะไลฟ์บนเพจเฟซบุ๊ก พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ ตอน “ความในใจจาก พส.พว. ตอนหนึ่ง ลั่นวาจาเตรียมลาสิกขาหลังจากทราบว่า “พระราชปัญญาสุธี รักษาการเจ้าอาวาสวัดสร้อยทอง พระอาจารย์ผู้ให้วิชาและเปรียบดังพ่อคนหนึ่ง จะไม่ได้รับการแต่งตั้งขึ้นเป็นเจ้าอาวาสวัด พระมหาไพรวัลย์ ระบุอีกว่า การที่ท่านไม่ได้ขึ้นเป็นเจ้าอาวาสวัดตามที่ควรได้รับ หากว่าเหตุปัจจัยมาจากตนที่นำปัญหาต่าง ๆ มาให้ ก็ขอสละสมณ เ พ ศ เพื่อแสดงออกถึงการไม่ยอมรับ ขั ด ขื น

ช่วงหนึ่ง พระมหาไพรวัลย์ ร่ำไห้ออกมา พร้อมเปรยต่อว่า หากลาสิกขาแล้วจะขอกลับไปดูแลแม่ที่ป่วยเป็นมะเร็ง และจะทำประโยชน์ในฐานะฆราวาส ยืนยันจะไม่ย้ายไปอยู่วัดอื่น

ยืนยันตรงนี้ พูดด้วยคำสัตย์ตรงนี้ ณ วินาทีนี้ ยืนยันอีกครั้งว่า ถ้าเจ้าคุณอาจารย์พระราชปัญญาสุธีไม่ได้ขึ้นเป็นเจ้าอาวาสวัดสร้อยทอง อาตมาภาพ พระมหาไพรวัลย์ ขอลาสิกขา ไม่ไปอยู่วัดอื่นไม่ต้องชวนไปวัดอื่น หนีความเป็นธรรมที่หนึ่งเพื่อไปเจอความเป็นธรรมที่หนึ่งไม่เอา ขอไปเป็นฆราวาส ขอเป็นว่าจะขอไปอยู่กับโยม

อาตมาเคยพูดแล้วว่าอาตมาห่วงโยม ตอนนี้โยมแม่ทำคีโมอยู่ ซึ่งโรคมะเร็งเราก็รู้ว่าน้อยนักที่จะรักษาหายขาด ถ้าโยมแม่อาตมามีบุญรักษาหายขาดก็ดีไป ถือว่าเป็นเรื่องของเหตุปัจจัยรักษาคุ้มครองก็ดีไป แต่ถ้าท่านไม่หายก็เท่ากับว่าอาตมามีเวลาเหลือน้อยเต็มทีที่จะได้อยู่กับท่าน ดูแลท่าน อาตมาจะไม่สนใจคนอื่น สนใจพ่อสนใจแม่ แล้วอาตมาไม่มีทางเลือกไม่มาก อาตมาเป็นลูกชายคนเดียว พระมหาไพรวัลย์ ระบุ

ภาพจาก pptvhd36

นอกจากนี้ พระมหาไพรวัลย์ เล่าอีกว่า เหตุที่ร้องไห้นั้น มากจากภาพความหลังที่จำขึ้นใจได้กอดแม่คืนสุดท้ายก่อนรุ่งขึ้นจะบวชเณร วันนี้ดีใจที่ได้พูดในสิ่งที่อยากพูดทั้งหมด หากสึกแล้วจะกลับบ้าน คิดแผนทำการเกษตร หรือหารายได้ทางออนไลน์ อย่างไรก็ตาม ได้มีญาติโยมลูกเพจเข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็น เห็นใจ เข้าใจความรู้สึก พร้อมให้กำลังใจสู้ต่อไปรวมถึงเคารพการตัดสินใจในครั้งนี้ของพระมหาไพรวัลย์

ขอบคุณ pptvhd36

เกี่ยวกับเรา Adminenjoy

Check Also

แฟนคลับแห่ยินดี “อาเลีย บาตต์” นางเอกคังคุไบ เผยภาพอัลตร้าซาวด์

เป็นอีกหนึ่งนาง …

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *