ฮอตฮิต

รู้จัก เอริค เซี่ย หุ้นใหญ่ซิโนแวค เศรษฐีแสนล้าน หลานชายเจ้าสัวธนินท์

จากกรณีที่ เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) ยืนยันไม่มีหุ้นในบริษัทซิโนแวค หลังมีข่าวลือในโซเชียล และไม่เกี่ยวข้องกับการจัดซื้อวัคซีนซิโนแวคของรัฐบาล พร้อมเตรียมเอาผิดคนปล่อยข่าว โดยมีการชี้แจงข้อเท็จจริงข้อหนึ่งว่า Sino Biopharmaceutical เข้าไปถือหุ้นใน Sinovac Life Sciences จำนวน 515 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือ 15.03 เปอร์เซ็นต์ ถือเป็นการดำเนินธุรกิจของบริษัทดังกล่าวเอง โดยเครือเจริญโภคภัณฑ์ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่ได้มีหุ้นใด ๆ และไม่ได้มีสิทธิการเป็นเจ้าของในบริษัท Sinovac Life Sciences ใด ๆ ทั้งสิ้น

สำหรับ เครือเจริญโภคภัณฑ์ เป็นเพียงผู้ถือหุ้นรายย่อยใน Sino Biopharmaceutical ที่เข้าไปลงทุนผ่านทางตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง ไม่มีสิทธิในการบริหารและแทรกแซงการตัดสินใจใด ๆ ในซิโนแวค และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งทางตรงและทางอ้อม กับการสั่งซื้อวัคซีนซิโนแวคของรัฐบาล

ล่าสุด โลกออนไลน์มีการเผยแพร่ภาพของ Eric Tse เอริค เซี่ย หรือ เซี่ยเฉิงรุ่น อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นกรรมการและผู้ถือหุ้นใหญ่ Sino Biopharmaceutical โดยรายงานของเว็บไซต์ scmp.com ได้เขียนบทความถึง เอริค เซี่ย โดยใช้พาดหัวว่า ใครคือ เอริค เซี่ย ? ผู้ที่เป็นมหาเศรษฐีที่รวยกว่าโดนัลด์ ทรัมป์ เพียงชั่วข้ามคืน แถมยังเคยแฮงค์เอ้าท์กับริฮานน่า เบลล่า ฮาดิด และเหยาหมิง

รายงานระบุว่า เอริค เซี่ย ได้รับมรดกเป็นหุ้นในบริษัท Sino Biopharmaceutical มูลค่า 3.8 พันล้านเหรียญสหรัฐ (คิดเป็นเงินไทยราวแสนล้านบาท) จากพ่อแม่ของเขา

นอกจากนี้ ตามรายงานของสำนักข่าวไทย เคยนำเสนอเรื่องราวของเครือซีพี และตระกูลเซี่ยไว้โดยจัดทำเป็นแผนผัง ซึ่งจะเห็นได้ว่าตระกูลเซี่ยมี 2 สายคือสายประเทศจีน และสายประเทศไทย ต้นตระกูลคือ เซี่ยอี้ชู คหบดี เมืองซ่านโถว พ่อของเซี่ยเจิ้งหมิน และเซี่ยกั๋วหมิน (นายธนินท์ เจียรวนนท์)

จะเห็นได้ว่า เซี่ยเจิ้งหมิน คือพ่อของ เซี่ยปิ่ง นั่นเท่ากับว่า นายธนินท์ เจียรวนนท์ จะเป็น ลุง, อา ของ เซี่ยปิง และเซี่ยปิง คือพ่อของ เอริค เซี่ย ก็เท่ากับว่า นายธนินท์ เจียรวนนท์ มีศักดิ์เป็นปู่ ของ เอริค เซี่ย ผู้ถือหุ้นใหญ่ของ Sino Biopharmaceutical

เกี่ยวกับเรา Adminenjoy

Check Also

แฟนคลับแห่ยินดี “อาเลีย บาตต์” นางเอกคังคุไบ เผยภาพอัลตร้าซาวด์

เป็นอีกหนึ่งนาง …

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *