ฮอตฮิต

โรงเรียนประกาศรับสมัครงาน ครูดนตรี – ยาม ให้เงินเดือนเท่ากันเป๊ะ

เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ขณะนี้โลกโซเชียลได้มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งโพสต์ประกาศรับสมัครงานของโรงเรียนแห่งหนึ่ง โดยในประกาศดังกล่าว มีการระบุว่า เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 17-24 พฤษภาคม 2564

รับสมัคร

ครูดนตรี ตำแหน่งอัตราจ้าง 1 อัตรา (สัญญา 4-5 เดือน มีใบประกอบวิชาชีพ) เงินเดือน 9,000 บาท

แม่บ้าน 1 ตำแหน่ง เงินเดือน 8,000 บาท

ยาม 1 ตำแหน่ง เงินเดือน 9,000 บาท

หลังจากที่มีการเผยแพร่โพสต์ดังกล่าว ได้มีคนเข้ามาคอมเมนต์มากมาย โดยระบุว่า อยู่ในยุคที่เงินเดือนครู 9,000 จบปริญญาตรี เงินเดือน 9,000 บาท แถมต้องมีใบประกอบวิชาชีพด้วย บ้างก็มองว่า ทำไมถึงดูถูกอาชีพครูดนตรีขนาดนี้ ถ้าเงินเดือนเท่ากันแบบนี้ไปสมัครเป็นยามดีกว่า เพราะเป็นครูไหนจะต้องเตรียมการสอน ไหนจะต้องดูแลเด็กอีก

โดยเจ้าของโพสต์ได้ออกมาชี้แจงว่า ขออนุญาตชี้แจงประเด็นเงินเดือนของครู และยามที่เท่ากันนะคะ ด้วยงบประมาณของทางโรงเรียนที่จำกัด จึงทำให้ไม่สามารถจ้างครูในค่าแรงที่สูงกว่านี้ได้ และระยะเวลา สัญญา 4-5 เดือน เพื่อรอตำแหน่งบรรจุที่ขอไว้ จึงไม่สามารถเพิ่มเงินที่เยอะกว่านี้ได้

และกรณีของยามก็เช่นเดียวกันค่ะ เพราะก็หนักพอสมควร ทั้งกลางวัน กลางคืน นั่งตรวจคนเข้าออก หน้า รร. เราเห็นใจและให้เกียรติในทุก ๆ อาชีพเท่า ๆ กัน จึงอยากแจ้งให้ทุกคนทราบในระบบของโรงเรียนที่มีงบประมาณจำกัดนะคะ ขอบคุณค่ะ

เกี่ยวกับเรา Adminenjoy

Check Also

แฟนคลับแห่ยินดี “อาเลีย บาตต์” นางเอกคังคุไบ เผยภาพอัลตร้าซาวด์

เป็นอีกหนึ่งนาง …

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *