ฮอตฮิต

อากาศเย็นจัด พระสงฆ์ สามเณร ต้องเลื่อนออกบิณฑบาต

วันที่ 14 ธ.ค. 63 ที่จังหวัดอุทัยธานี แม้ว่าวันนี้ตามคำประกาศสภาพอากาศจากกรมอุตุนิยมอุณหภูมิจะสูงขึ้น 1- 3 องศาฯ แต่สภาพอากาศในในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี ยังถือว่าหนาวเย็นจัด โดยอุณหภูมิตั้งแต่ช่วงเช้ามืดวันนี้ 14-15 องศาฯ และจะมีหมอกลงหนา และสว่างช้า ส่งผลกระทบกับพระภิกษุสงฆ์และสามเณร ต้องทนกับสภาพอากาศที่หนาวเย็น ในขณะที่ชาวบ้านส่วนใหญ่จะตื่นสาย เพราะอากาศหนาวเย็น เนื่องจากสว่างช้ากว่าปกติ จึงเตรียมข้าวของมาใส่บาตรไม่ทันกันพระสงฆ์กันบ้าง และใส่บาตรกันน้อยลง

และจากอากาศที่หนาวเย็นจัดหลายวันติดต่อกันพระสงฆ์-สามเณรแต่ละวัด อย่างพระสงฆ์ – สามเณรที่วัดหนองขุนชาติ ตำบลหนองสรวง อำเภอหนองฉาง จังหวัดอุทัยธานี ต้องเลื่อนเวลาในการออกบิณฑบาตรในช่วงเช้าเพื่อให้รอฟ้าสว่าง ซึ่งจะช้าไปกว่าปกติจากเคยออกบิณฑบาตรในเวลา 05.30 น. ก็จะออกบิณฑบาตรในเวลาประมาณ 06.00 น.หรือกว่านั้นเล็กน้อย

และอากาศที่หนาวเย็นดังกล่าวพระสงฆ์-สามเณร บางรูปต้องสวมหมวกไหมพรหมให้ความอบอุ่นแก่ร่างกาย รวมทั้งพระสงฆ์-สามเณรทุกรูปต้องสวมหน้ากากอนามัย และเดินออกรับบิณฑบาตต้องเว้นระยะห่างการเดิน ส่วนประชาชนที่ออกมาใส่บาตรก็ต้องป้องกันตนเองด้วยการสวมหน้ากากอนามัน

นอกจากนี้สภาพอากาศที่หนาวเย็นยังส่งผลให้พระภิกษุและสามเณร ในหลายอำเภอ โดยเฉพาะที่มีพื้นที่อยู่เชิงเขาและติดต่อป่ากันชนของป่าห้วยขาแข้ง ที่มีอุณหภูมิลดต่ำ และมีสภาพอากาศหนาวเย็นกว่าพื้นที่ราบในพื้นที่อื่นๆ ยังส่งผลทำให้พระสงฆ์ และสามเณรหลายรูปอาพาธเป็นโรคทางเดินหายเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลแล้ว หลายแห่ง

เกี่ยวกับเรา Adminenjoy

Check Also

แฟนคลับแห่ยินดี “อาเลีย บาตต์” นางเอกคังคุไบ เผยภาพอัลตร้าซาวด์

เป็นอีกหนึ่งนาง …

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *