ฮอตฮิต

พิมรี่พาย ช่วยเด็กบนดอย เจอคนแขวะซื้อทำไมทีวี บอกสมเพช ไม่เคยกินไข่เจียว

กลายเป็นเรื่องราวชวนประทับใจในโซเชียล จากคลิป พิมรี่พาย แม่ค้าเน็ตไอดอล และยูทูบเบอร์ชื่อดัง ที่ลงคลิป “สุขสันต์วันเด็ก พิมรี่พายจัดใหญ่ให้น้องบนดอยสูง” ซึ่งเป็นการนำอุปกรณ์ไปอำนวยความสะดวกให้เด็ก ๆ ที่หมู่บ้านแม่เกิบ จ.เชียงใหม่ โดยหลายคนที่ได้ดูก็ถึงกับตกใจในความลำบากของชาวบ้านบนดอย ที่ไม่มีไฟฟ้าใช้ ไม่เคยได้กินแม้กระทั่งไข่เจียว

หนูเคยได้กินข้าวไข่เจียวไหมลูก

หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ล่าสุด (9 มกราคม 2564) โลกโซเชียลอย่างทวิตเตอร์ ได้มีการติดแฮชแทก พิมรี่พาย จนติดอันดับ 1 ในเทรนด์ทวิตเตอร์ โดยชื่นชมในน้ำใจของแม่ค้าสาวที่มีกิจกรรมช่วยเหลือสังคมบ่อยครั้ง ขณะที่บางส่วนยังสะท้อนปัญหาความเหลื่อมล้ำของสังคมอีกด้วย

อย่างไรก็ดี มีความคิดเห็นบางส่วนออกมาระบุว่า น่าสมเพชมากกว่าสงสาร กับแค่ไข่เจียวมันไม่ได้ใช้เทคโนโยลีอะไรซับซ้อนเลย อย่าบอกว่าพวกนี้จุดเตาไม่เป็น ไม่มีกะทะใช้ ?

งานนี้ทำเอาหลายคนออกมาตอบโต้ว่า หากได้ดูคลิปจริงจะเห็นว่าบนดอยนั้นไม่มีอาหารกิน หรูที่สุดก็คือหนู ซึ่งเรื่องเด็กที่ไม่เคยได้กินไข่เจียวก็เป็นเรื่องจริง เพราะบนดอยไม่เงิน ไม่มีรายได้ และไม่ได้เลี้ยงไก่ ดังนั้นจะให้เอาไข่จากไหนมากิน โดยคอมเมนต์ดังกล่าวถือว่าไม่สร้างสรรค์ และเหยียดความยากลำบากของคนอย่างมาก

นอกจากนี้ ยังมีบางส่วนแขวะไปถึง พิมรี่พาย ว่าแทนที่จะช่วยด้านอาชีพให้เขาเลี้ยงชีพได้ หรือเข้าถึงสาธารณสุข แต่กลับไปซื้อทีวีให้ ซึ่งเป็นสิ่งที่กินไม่ได้

อย่างไรก็ตาม ในจุดนี้หลายคนมองว่า พิมรี่พาย คือประชาชนคนหนึ่ง การใช้เงินตัวเอง 5 แสนพัฒนาช่วยเหลือเด็ก ๆ เป็นสิ่งที่ดีมากแล้วเท่าที่คน ๆ นึงจะทำได้ คำถามคือทำไมแม่ค้าอย่าง พิมรี่พาย ต้องเป็นฝ่ายพัฒนาสวัสดิภาพของคนบนดอย ทั้งที่ความจริงรัฐมีงบประมาณจำนวนมากแต่เงินไม่ได้ลงมาถึงส่วนนี้เลย

ความคิดเห็นชาวโซเชียล

ความคิดเห็นชาวโซเชียล

ความคิดเห็นชาวโซเชียล

ความคิดเห็นชาวโซเชียล

ความคิดเห็นชาวโซเชียล

เกี่ยวกับเรา Adminenjoy

Check Also

แฟนคลับแห่ยินดี “อาเลีย บาตต์” นางเอกคังคุไบ เผยภาพอัลตร้าซาวด์

เป็นอีกหนึ่งนาง …

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *