ฮอตฮิต

ผู้ว่าฯ ร้อยเอ็ด ลุยจัดงานกาชาด ชวนเคานต์ดาวน์ปีใหม่ จังหวัดเดียวในอีสาน

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. 2563 ที่เวทีกลางมณฑลทหารบกที่ 27 ค่ายประเสริฐสงคราม นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดงานกาชาด และประเพณีปีใหม่ ขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน จังหวัดร้อยเอ็ด ประจำปี 2564 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 ธ.ค. 2563 ถึงวันที่ 3 ม.ค. 2564 รวม 10 วัน 10 คืน ณ สนามบินค่ายประเสริฐสงคราม มณฑลทหารบกที่ 27 โดยทันตแพทย์หญิง ศิริรัตน์ ศิริมาศ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด และคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมกับข้าราชกา พ่อค้า ประชาชนชาว จ.ร้อยเอ็ด ทั้งนี้ จ.ร้อยเอ็ด ยังเป็นพื้นที่สีเขียว เนื่องจากไม่พบผู้ติด CV19

ทพ.หญิง ศิริรัตน์ ศิริมาศ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า งานดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในท้องถิ่นตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อเผยแพร่ ส่งเสริม ผลงานผลิตภัณฑ์ OTOP ของ จ.ร้อยเอ็ด ให้ประชาชนได้เลือกซื้อสินค้าในราคาที่พึงพอใจ รวมถึงส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม การแสดงพื้นบ้าน และประเพณีอันดีงามของจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อหารา ยได้จัดทำเป็นงบประมาณ ประจำปี 2564 ในโครงการสาธารณประโยชน์ และการกุศลของเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด

การจัดงานในครั้งนี้มีกิจกรรมมากมาย เช่น การแสดงนิทรรศการผลงานของเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด การออกร้านนิทรรศการ ภาคราชการและเอกชน การจำหน่ายสินค้า OTOP การจำหน่ายสินค้าจากผู้ผลิตสู่ผู้บริโภค การจำหน่ายสินค้าราคาถูกแก่พี่น้องประชาชน การแสตงสืบสานอนุรักษ์ประเพณีศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน ซึ่งอำเภอต่าง ๆ ได้ร่วมกันจัดกิจกรรม การประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่งผู้นำท้องที่ และท้องถิ่น รวมทั้งการออกสลากกาชาดการกุศลของเหล่ากาขาดจังหวัดร้อยเอ็ด

ซึ่งปีนี้เหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด ได้จัดรถยนต์ Toyota Corolla Cross 2020 เป็นรางวัลที่ 1 รถยนต์ Toyota Yaris 2020 เป็นรางวัลที่ 2 รางวัลทองคำหนัก 1 บาท 10 รางวัล ทองคำหนัก 2 สลึง 15 รางวัล ทองคำหนัก 1 สลึง 20 รางวัล และรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย

ทพ.หญิง ศิริรัตน์ กล่าวต่อว่า สำหรับพื้นที่การจัดงานได้กำหนดให้เป็นพื้นที่ปลอดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกประเภท และการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มแข็งจากตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด มณฑลทหารบกที่ 27 และกองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดร้อยเอ็ด และได้ดำเนินการตามมาตรการต่างๆ ที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 จ.ร้อยเอ็ด กระทรวงสาธารณสุข และทางราชการกำหนดไว้อย่างเคร่งครัดทุกขั้นตอนที่จะทำให้พี่น้องประชาชนที่มาเที่ยวงานได้รับความสุข สนุกสนาน

และมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ในโอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้มอบประกาศเกียรติคุณให้แก่ผู้สนับสนุนการจัดงาน และผู้สนับสนุนการบริจาคโลหิตดีเด่น ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 แล้วกรุณากล่าวเปิดงานกาชาด และประเพณีใหม่ ขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน จังหวัดร้อยเอ็ด ประจำปี 2564 และอวยพรปีใหม่แก่ข้าราชกา พ่อค้า ประชาชนชาวจังหวัดร้อยเอ็ด และนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวงานในครั้งนี้ด้วย นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า จังหวัดร้อยเอ็ดได้จัดงานประเพณีปีใหม่มาทุกปี โดยปีนี้จัดในระหว่างสถาน CV19 ซึ่ง จ.ร้อยเอ็ด ถูกจัดอยู่ในพื้นที่สีเขียว เพราะยังไม่มีผู้ที่ติด แต่เราก็ได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันอย่างเข้มงวด มาตรการแรกคือคนร้อยเอ็ดทุกคนต้งสวมหน้ากากอนามัย 100 เปอร์เซ็นต์ ตนได้สั่งการทั้งจังหวัดให้ประชาชนและผู้ที่เข้ามาจังหวัดร้อยเอ็ดได้สวมหน้ากากอนามัย

นอกจากนี้จะมีมาตรการเสริมโดยการล้างมือและการรักษาระยะห่างรวมทั้งการเข้าไปในพื้นที่ชุมนุมคนจะต้องสแกนแอปพลิเคชั่น ไทยชนะ และจะมีการควบคุมจำนวนคนไม่ให้เข้าไปยู่อย่างหนาแน่น โดยเฉพาะงานกาชาดปีนี้เราเปลี่ยนสถานที่จัดมาเป็นสนามบินเก่า ในมณฑลทหารบกที่ 27 พื้นที่รันเวย์ยาวเกือบ 2 กิโลเมตร พื้นที่กว้างขวางมีลมพัดและมีการรักษาระยะห่าง ขอเชิญพี่น้องประชาชนมาเที่ยวร้อยเอ็ดตอนนี้ ในปีนี้ยังมีการจัดพิธีอัญเชิญพระธาตุขึ้นสู่หอโหวดและจะมีการรำเฉลิมฉลองเมือง เนื่องในโอกาสที่ จ.ร้อยเอ็ดก่อตั้งมาได้ 245 ปี

แต่มีการลดจำนวนนางรำและรักษาระยะห่างและสวมหน้ากากอนามัย เป็นไปตามมาตรการที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตัวกำหนด รวมทั้งการจัดงานเคานต์ดาวน์ ในวันที่ 31 ธ.ค. นายชยันต์ กล่าวต่อว่า เราเป็นจังหวัดเดียวในภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่จะมีการเคานต์ดาวน์ มีการจุดพลุฉลองหอโหวดด้วย

ซึ่งจะเป็นภาพที่สวยงามและทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจะมาถ่ายทอดสด เพื่อให้พี่น้องชาวไทยทั่วประเทศได้รับชมภาพสวยงามของ จ.ร้อยเอ็ด จึงอยากจะประชาสัมพันธ์และชวนเชิญพี่น้องประชาชนทั่วประเทศให้มาเที่ยวจังหวัดร้อยเอ็ดในช่วงนี้

ขอบคุณ ข่าวสด

เกี่ยวกับเรา Adminenjoy

Check Also

แฟนคลับแห่ยินดี “อาเลีย บาตต์” นางเอกคังคุไบ เผยภาพอัลตร้าซาวด์

เป็นอีกหนึ่งนาง …

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *