ฮอตฮิต

“อาคม” พร้อมเยียวยาลูกค้า “ดีแทค” ชวด “คนละครึ่ง” เฟส 2

จากกรณี ผู้ที่ใช้โทรศัพท์มือถือเครือข่าย DTAC มีปัญหา เรื่องขั้นตอนขอรับรหัส OTP ของ โครงการ “คนละครึ่ง” เฟส 2 ล่าสุด นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า

สำหรับผู้ที่ใช้โทรศัพท์มือถือเครือข่าย DTAC โดยกระทรวงการคลังได้มีการประสานไปยัง DTAC เพื่อแก้ไขระบบ ทั้งนี้ ต้องพิจารณาว่าผู้ที่เข้ามาลงทะเบียนแล้ว ไม่ได้รับ OTP จะทำอย่างไร ซึ่งกระทรวงการคลังได้ขอข้อมูลไปยังกรุงไทย เพื่อพิจารณาเยียวยาผู้ที่ไม่ได้รับรหัส OTP

“กรุงไทยกำลังเช็คข้อมูลว่าคนที่พลาดลงทะเบียนร่วมโครงการคนละครึ่ง เพราะไม่ได้รับรหัส OTP มีจำนวนเท่าไหร่ คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายใน 2 วันนี้ แล้วก็จะมาดูว่าจะทำให้กลุ่มนี้เข้ามาใช้สิทธิได้อย่างไร ส่วนจะขยายสิทธิเปิดให้กลุ่มนี้ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการได้อีกหรือไม่นั้น ต้องรอดูจำนวน 5 ล้านคนที่ลงทะเบียนก่อนว่าไม่ใช้สิทธิภายใน 14 วัน มีจำนวนเท่าไหร่ ซึ่งคาดว่าจะทราบผลในวันที่ 15 ม.ค.64 และจะเปิดให้สำหรับคนที่มีปัญหา”

ส่วนจะมีการพิจารณาขยายสิทธิมากกว่า 5 ล้านคนหรือไม่นั้น ขณะนี้ธนาคารกรุงไทยกำลังเช็คยอดผู้ที่เข้ามาลงทะเบียนทั้งหมดในวันนี้ว่ามีจำนวนเท่าไหร่ ซึ่งจะทำให้ทราบความต้องการที่เข้าร่วมโครงการมีจำนวนมากน้อยเพียงใด จะต้องมาพิจารณาอีกครั้ง

ด้านปัญหาระบบแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ระบบล่มตั้งแต่เช้าวันนี้ คาดว่าภายใน 2 ชั่วโมง ธนาคารกรุงไทยจะสามารถแก้ไขระบบได้ ซึ่งปัญหาเกิดจากระบบรองรับการใช้งานแบบอัดแน่น ซึ่งมีผู้เข้าใช้มากกว่า 5 ล้านคน โดยเป็นผู้ที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเฟสแรกที่ต้องการเข้าแอปเพื่อกดรับสิทธิ 500 บาท ร่วมคนละครึ่งเฟส 2

ขณะที่ปัญหาระบบของ DTAC ล่มนั้น เป็นหน้าที่ของสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ที่จะต้องเข้ามาพิจารณาถึงสาเหตุที่ระบบไม่การันตรีในการให้บริการ โดย กสทช. น่าจะทราบปัญหาในส่วนนี้แล้ว ซึ่งก็จะมีการดำเนินการต่อไป

เกี่ยวกับเรา Adminenjoy

Check Also

แฟนคลับแห่ยินดี “อาเลีย บาตต์” นางเอกคังคุไบ เผยภาพอัลตร้าซาวด์

เป็นอีกหนึ่งนาง …

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *