ฮอตฮิต

สาวเปิดร้านเสริมสวยแล้วเจ๊ง เปลี่ยนมาขับเก๋งเปิดท้ายขายส้มตำ

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ สำหรับใครที่กำลังมองหาอาชีพสร้างรายได้ คุณกาญจนา บุญเกิด หรือ กี้ อายุ 43 ปี อดีตช่างเสริมความงาม เมื่อก่อนมีลูกค้ามาเสริมความงามทุกวัน มีรายได้พอเลี้ยงครอบครัวและลูก แต่เมื่อสถานการณ์ที่ผ่านมา มีการรักษาระยะห่างทางสังคม ธุรกิจซบเซา บางวันไม่มีลูกค้าแม้แต่รายเดียว ทำให้ต้องตัดสินใจปิดกิจการ แต่ด้วยความที่เป็นคนขยันทำมาหากิน จึงหาลู่ทาง เริ่มไปเป็นไรเดอร์ ขับส่งอาหารของฟู้ดแพนด้า แต่รายได้ก็ไม่เพียงพอ เนื่องจากต้องส่งค่าผ่อนบ้าน ผ่อนรถ

จึงนั่งคิดนอนคิดอยู่พักใหญ่ ลองหันมาหัดทำส้มตำ โดยศึกษาจากยูทูบ ทั้งการตำชนิดต่างๆ การหุงข้าวเหนียว จนมาลองทำให้เพื่อนบ้านชิมดูบ้าง ปรากฏว่าได้รับคำชมว่าอร่อย จึงจะเปิดขาย แต่ไม่รู้จะไปเปิดที่ไหน เพราะทำเลดีๆ ค่าเช่าก็แพงมาก จึงมองไปที่รถ คิดจะเอารถไปขายเพื่อมาเป็นทุนค่าเช่าที่

สุดท้ายไม่รู้ว่ามีอะไรมาดลใจ ว่าให้ลองเอารถโตโยต้ายาริสของตนเองนี่แหละ เอามาเปิดท้ายขายส้มตำเพื่อใช้ทำเงินให้คุ้มค่าดีกว่า มีการดีไซน์โลโก้ นำสติกเกอร์มาแปะข้างรถ เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

คุณกาญจนา เล่าว่า แรกๆ ก็ขายไม่ดีเท่าไหร่ แต่ก็ต้องอดทนขายไป ต่อมาเกิด C o v i d ที่เมียนมา ทำให้ต้องมีการปิดด่านแม่สอด แต่จากวิกฤตได้กลายเป็นโอกาสให้คุณกาญจนา เพราะจากมาตรการห้ามคนออกจากบ้าน ทำให้ได้โอกาส บริการตำส้มตำไปตำกันถึงหน้าบ้าน จนลูกค้าติดงอมแงมเพราะทั้งรสชาติความแซ่บ ความสะอาด วัตถุดิบสดใหม่ และให้เยอะ สมราคา จนขายดิบขายดี รับออเดอร์ทางเฟซบุ๊ก ทางไลน์ ชนิดที่ต้องตำไปด้วยรับไปด้วย ตอบไปด้วย ลูกค้าจองคิวเพียบ ยอดขายรายได้พุ่งกระฉูดกว่า 4-5 พันบาทต่อวัน เรียกว่าได้มากกว่าตอนเป็นช่างเสริมสวยหลายเท่าตัวเลยทีเดียว

โพสต์

 

เกี่ยวกับเรา Adminenjoy

Check Also

แฟนคลับแห่ยินดี “อาเลีย บาตต์” นางเอกคังคุไบ เผยภาพอัลตร้าซาวด์

เป็นอีกหนึ่งนาง …

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *