ฮอตฮิต

ลูกหนี้เฮ รัฐฯช่วยแล้ว ลงทะเบียนขอพักชำระหนี้

จากกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย หรือ ธปท. ประกาศให้สถาบันการเงิน สามารถขยายระยะเวลาพักชำระหนี้ออกไปได้ โดยให้ประเมินเป็นรายกรณี ซึ่งหลังจากนั้นคลินิกแก้หนี้ ได้เปิดให้ลูกค้าในโครงการและลูกค้าใหม่สามารถลงทะเบียนขอรับสิทธิ์ยาแรงแก้หนี้ 2 สูตร ซึ่งเปิดรับสมัครจนถึงเมื่อวานนี้ ผ่านเว็บไซต์ มีผู้ลงทะเบียนเข้ามาแล้วกว่า 2,000 ราย
โดยยาแรงแบ่งออกเป็น 2 สูตร ได้แก่ สูตรแรก สำหรับกลุ่มลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบ ขาดรายได้และสภาพคล่อง กลุ่มนี้จะได้รับการขยายระยะเวลาพักชำระหนี้ไปจนถึงเดือนมิถุนายน 2564 จะถือว่าไม่ผิดนัดและไม่เสียประวัติ

สูตรที่ 2 คือ จ่ายเท่าที่จ่ายไหว โดยมีโปรโมชันลดดอกเบี้ยให้ 1-2% แบ่งออกเป็น 2 รูปแบบ รูปแบบแรกจ่ายค่างวดเฉลี่ยมากกว่า 80% ของค่างวดปกติ ลดดอกเบี้ยให้ 2% แต่ถ้าจ่ายค่างวดเฉลี่ยไม่น้อยกว่า 40% ของค่างวดปกติ ลดดอกเบี้ยให้ 1% แต่ถ้าไม่ไหวก็จ่ายเท่าที่ไหวแต่จะไม่ได้รับสิทธิพิเศษลดดอกเบี้ยนั่นเอง
สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนไม่ทันไม่ต้องกังวล เพราะอนาคตหากสถานการณ์เศรษฐกิจไม่ฟื้นตัว รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็จะพยายามกำกับดูแลไม่ให้เกิดหนี้เสีย อาจจะมีการออกโครงการในลักษณะนี้ออกมาอีก

เกี่ยวกับเรา Adminenjoy

Check Also

แฟนคลับแห่ยินดี “อาเลีย บาตต์” นางเอกคังคุไบ เผยภาพอัลตร้าซาวด์

เป็นอีกหนึ่งนาง …

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *