ฮอตฮิต

ซึ้งใจ “ผู้ว่าฯชัยวัฒน์” ยอมขาดทุน เพื่อช่วยยายขายข้าวต้มมัด เลี้ยงลูกพิการ

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Tiwaporn Toon ได้โพสต์ภาพและเรื่องราวของ “นายชัยวัฒน์ชื่นโกสุม” ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีที่ได้ลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือคุณยายท่านหนึ่ง ที่ทำข้าวต้มมัดขาย เพื่อหาเงินเลี้ยงลูกพิการ ซึ่งท่านผู้ว่าฯ ได้ช่วยสั่งซื้อข้าวต้มมัดของคุณยายวันละ 50 มัด โดยให้ราคา มัดละ 10 บาท แต่ให้นำไปขายที่หน้าห้องทำงานของท่าน เพียงมัดละ 7 บาท ถือเป็นการช่วยเหลือคุณยายให้มีรายได้ทุกวัน และเป็นการช่วยให้คนที่อุดหนุนข้าวต้มได้กินของอร่อยในราคาย่อมเยาอีกด้วย

โดยได้ระบุข้อความว่า”ขาดทุน… คือกำไร”ข้าวต้มมัดหน้าห้องผู้ว่าฯ” หลังจากไปติดตามงานเรื่องการแก้ไขปัญหาจราจร บริเวณคลอง5 ถนนสายรังสิตนครนายกผู้ว่าฯพาไปกินก๋วยเตี๋ยวเป็ดข้างคลองเปรมประชากรเสร็จแล้วข้ามไปซื้อขนมกินกันหนูเลือกมันรังนกผู้ว่าฯเลือกกล้วยแขกกับข้าวต้มมัดแม่ค้าบอกว่ามัดละ10 บาทมีทั้งหมด5 มัดผู้ว่าฯถามว่า5 มัด60 บาทได้ไหมแม่ค้านิ่งไปสักพักแล้วบอกว่าถ้าอยากได้ก็จะให้พอจ่ายเงินเสร็จแม่ค้าบอกว่ายายมาฝากขายหาเงินเลี้ยงลูกพิการ

จากนั้นท่านผู้ว่าฯ จึงเดินทางไปเยี่ยมยายถึงบ้านถามยายว่าทำข้าวต้มมัดขายอย่างไรยายตอบว่าส่ง7 บาทแม่ค้าเอาไปขายต่อ10 บาทขายไม่หมดยายก็รับคืนผู้ว่าฯถามงั้นขายส่ง10 บาทได้ไหมยายยิ้มแก้มปริบอกว่าได้ผู้ว่าถามต่อว่า”ซื้อยายมัดละ10 บาทควรขายต่อเท่าไหร่” ยายตอบขาย7 บาทสิ่”กำไรมหาศาล” ผู้ว่าฯบอกตกลงตามนั้นพร้อมกับสั่งข้าวต้มมัดวันละ50 มัดไปวางขายที่หน้าห้องผู้ว่าฯ

ทั้งนี้ได้ระบุลงท้ายว่า หนูลองคิดตามว่ากำไรมหาศาลคืออะไร? คิดได้ว่าข้อแรกคือยายขายหมดแน่นอนมีเวลาดูแลลูกที่พิการมากขึ้นข้อสองคนซื้อได้กินข้าวต้มมัดอร่อยราคา7 บาทคุณภาพ10 บาทหรือผู้ว่าฯกำลังสอนเราเรื่อง”ขาดทุนคือกำไร”

หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก เช่น นอกจากได้ช่วยยายแล้วยังได้ช่วยคนที่ซื้อไปกินด้วยท่านได้ทำบุญทุกวันขอให้ท่านมีแต่ความสุขความเจริญค่ะ, ท่านน่ารักจังช่วยคนจนด้วยค่ะ, อิ่มท้องอิ่มบุญ, รับมา10 ขาย7 ยังมีลดอีก3 มัด20 “ขาดทุนคือกำไร” กำไรคือความสุข, ถ้ามีน้ำใจต่อๆกันควรช่วยซื้อ10บาทเพื่อเอาเงินไปซื้อจากยายโดยไม่รบกวนผู้ว่าฯท่านทำให้ดูเป็นตัวอย่างแล้ว, ทุกครั้งที่ได้อ่านเรื่องราวของท่านผู้ว่าท่านนี้และท่านผู้ว่าลำปางทำให้รู้สึกดีทุกครั้งเลยค่ะมีแต่สิ่งดีๆที่ท่านได้ทำเพื่อคนรอบข้างทั้งนั้นเลย, คนดีอยู่ที่ไหนก็มีความสุขทำให้ประชาชนเป็นสุขท่านปกครองด้วยใจ, ขอบคุณผู้ว่าใจดีและคำคมขาดทุนคือกำไรจะจำไว้และนำไปใช้ค่ะ

 

เกี่ยวกับเรา Adminenjoy

Check Also

แฟนคลับแห่ยินดี “อาเลีย บาตต์” นางเอกคังคุไบ เผยภาพอัลตร้าซาวด์

เป็นอีกหนึ่งนาง …

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *