ฮอตฮิต

ชาบู-หมูกระทะ ทานบ่อยไปไม่ดีต่อร่างกายแน่นอน

เรียกได้ว่าเป็นอาหารยอดฮิต ที่ไม่ว่าใครก็ต้องชื่นชอบ เมนูชาบู หมูกระทะ ปิ้งย่างต่าง ๆ เนื่องจากทานง่าย อร่อย และที่สำคัญมักจะมาในลักษณะบุฟเฟต์ อิ่มอร่อยปริมาณเยอะแบบนี้ ชาบู หมูกระทะจึงเป็นตัวเลือกชั้นดี

น้ำซุปเข้มข้น เนื้อหมู เนื้อต่าง ๆ รวมไปถึงผัก ดูเหมือนว่าจะเป็นอาหารที่ครบองค์ประกอบ ทำก็ทำง่าย แต่รู้หรือไม่ว่า หารทานชาบูหมูกระทะบ่อยเกินไปอาจจะส่งผลเสียต่อร่างกายได้ไม่รู้ตัว

เนื่องจากในน้ำซุปต่าง ๆ นั้น มีโซเดียมอยู่เยอะมาก ๆ รวมไปถึงน้ำจิ้มเองก็มีโซเดียมที่สูง และหมูหมัก เนื้อหมักอีก เรียกได้ว่าสูงเกินกว่าที่ร่างกายควรได้รับ ซึ่งปกติแล้วร่างกายควรได้รับโซเดียมเพียง 2000 มิลลิกรัม ต่อวันหรือเทียบเท่าเกลือ 1 ช้อนชา ซึ่งแน่นอนว่า อาหารชาบู หมูกระทะมีมากกว่าเป็นสิบเท่า

หากทานบ่อยเกินไปก็จะส่งผลต่อ ไต หัวใจ และร่างกายได้ แต่หากจะไม่ให้กินเลยคงเป็นไปไม่ได้ เพราะอย่าตัวแอดมินเองก็เป็นชาบูเลิปเวอร์เช่นกัน ขอเพียงแค่ลดปริมาณการกิน กินให้น้อยลงอย่ากินติดต่อกันเป็นเวลานาน

อีกทั้งการเลือกทานก็จะช่วยได้อีกอย่าง เลือกทานน้ำซุปอ่อน ทานผัก เต้าหู้ ต่าง ๆ ให้มาก และห้ามทานน้ำหวานควบคู่ด้วยขาด ไม่เช่นนั้น มันจะบวมมากแน่นอนอีกทั้งควรลดการทานอาหารแปรรูป เช่นไส้กรอก ลูกชิ้นต่าง ๆ เนื้อติดมัน หมูสามชั้นก็อย่าทานเยอะ ทานพอให้หายย ากก็พอค่ะ สุขภาพคุณร่างกายคุณดูแลให้ดีนะคะ เป็นห่วงค่ะ

 

เกี่ยวกับเรา Adminenjoy

Check Also

กระจ่างแล้ว การทอดกุนเชียงที่ถูกต้อง

เรียกได้ว่าเป็น …

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *