ฮอตฮิต

18 คำคมความสุข ที่จะช่วยให้คุณค้นพบ “ความสุขในชีวิต”

ความสุข เป็นคำที่มีความหมายหลากหลาย ขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละคน สำหรับบางคนแล้ว ความสุขอาจหมายถึงความสำเร็จในชีวิต หรือความสำเร็จในเป้าหมายที่ตัวเองเคยตั้งเป้าไว้ และการได้รับค่าตอบแทนสูงๆ หรือสำหรับบางคนอาจเป็นเพียงแค่ความพึงพอใจกับการได้จิบกาแฟอุ่นๆ สักแก้วในยามเช้าที่อากาศเย็นสบาย ทั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นความสุขในรูปแบบไหน การที่จะ “ค้นหา” มันให้พบนั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่เราจะต้องให้นิยามให้ได้ก่อนว่าสิ่งไหนในชีวิตที่จะทำให้เรามีความสุขที่สุด จากนั้นจึงค่อยไขว่คว้า และโอบกอดช่วงเวลาเหล่านั้นเอาไว้

ซึ่งถ้าคุณอยากจะลองค้นหาความสุขของตัวเองแล้วล่ะก็ ลองเริ่มต้นด้วย 18 คำคมเหล่านี้ ที่ช่วยให้แง่คิดดีๆ เกี่ยวกับความสุขในชีวิตแก่คุณ

“ผู้คนมากมายพลาดโอกาสที่จะได้มีความสุขในชีวิต ไม่ใช่เพราะว่าพวกเขาไม่เคยค้นพบมัน หากแต่เป็นเพราะพวกเขาไม่เคยหยุด เพื่อที่จะใช้เวลากับมันเลยต่างหาก” — William Feather

“ไม่สำคัญเลยว่าเราจะมีอะไรมากเท่าไหร่ สิ่งสำคัญก็คือ เราจะยินดีที่จะใช้เวลาที่มีทำให้ตัวเรามีความสุขมากแค่ไหนต่างหาก” — Charles Spurgeon

“ฉันตั้งใจแล้วว่าจะมีความสุขและเบิกบานใจไม่ว่าจะตกอยู่ในสถานการณ์แบบไหนก็ตาม เพราะฉันได้เรียนรู้ว่า ส่วนสำคัญของความทุกข์หรือสุขของเรา ไม่ได้ถูกกำหนดโดยสภาวการณ์ แต่โดยสภาวะทางอารมณ์ของเราต่างหาก” — Martha Washington

“ความสุขจะเกิดขึ้นเมื่อสิ่งที่คุณคิด สิ่งที่คุณพูด และสิ่งที่คุณทำเป็นสิ่งเดียวกัน” — Mahatma Gandhi “หากคุณต้องการจะอยู่อย่างมีความสุข จงอยู่อย่างมีความสุข” — Leo Tolstoy

“จงพยายามมอบความสุขให้แก่ใครสักคนในทุกๆ วัน หากไม่สามารถกระทำในสิ่งที่มีเมตตาได้ จงพูดด้วยความเมตตา หากไม่สามารถพูดด้วยความเมตตาได้ จงคิดอย่างมีเมตตา จากนั้น ก็จงนับจำนวนขุมทรัพย์แห่งความสุขที่ได้แจกจ่ายให้กับผู้อื่นในหนึ่งสัปดาห์ ในหนึ่งปี หรือในช่วงชีวิตหนึ่งที่ได้เกิดมา” — Lawrence G. Lovaski

“ฉันมีพลังที่จะทำให้ตัวฉันเองมีความสุขหรือทุกข์ก็ได้ในวันนี้ พลังนั้นอยู่ที่ฉัน ไม่ใช่เหตุการณ์ที่ผันผ่าน ฉันสามารถเลือกได้ว่าจะให้มันเป็นไปอย่างไร วันวานได้ตายไปแล้ว และวันพรุ่งนี้ก็ยังมาไม่ถึง ฉันมีเวลาเพียงหนึ่งวัน นั่นคือวันนี้ และฉันจะใช้มันอย่างมีความสุข” — Groucho Marx

“คุณสามารถมีความสุขได้ในที่ๆ คุณอยู่” — Joel Osteen

“ความสุขนั้นแฝงอยู่ในความเบิกบานที่ได้จากความสำเร็จ และแฝงอยู่ในความตื่นเต้นเร้าใจที่ได้จากความเพียรพยายาม” — Franklin D. Roosevelt

“มีเพียงผู้ที่รู้จักพลังแห่งความจริงใจและการให้โดยไม่หวังผลตอบแทนเท่านั้น ที่จะได้ประสบกับความเบิกบานอย่างลึกซึ้งที่สุดของชีวิต ซึ่งก็คือ การบรรลุถึงความสุขอิ่มเอมอันแท้จริง —Tony Robbins

“จงเชื่อในตัวเอง! จงศรัทธาในความสามารถที่มีอยู่! หากปราศจากความมั่นใจและกำลังใจในตัวเองแล้ว คุณจะไม่สามารถประสบความสำเร็จหรือมีความสุขได้เลย” — Norman Vincent Peale

“จงมีความสุขกับชั่วขณะนี้ เพราะชั่วขณะนี้คือชีวิตของคุณ” — Omar Khayyam

“คุณจะไม่มีวันเป็นสุขได้ หากยังคงเที่ยวค้นหาว่าองค์ประกอบของความสุขมีอะไรบ้าง และคุณจะไม่มีวันได้ใช้ชีวิต เลย หากมัวแต่เที่ยวแสวงหาความหมายของชีวิต” — Albert Camus

“จงคิดถึงสิ่งสวยงามที่ยังคงอยู่รายรอบตัว และมีความสุขไปกับมัน” — Anne Frank

“แม้แต่ในชีวิตที่เป็นสุขก็ยังคงมีร่องรอยของความมืดมิด และคำว่า ‘ความสุข’ ก็คงจะไม่มีความหมาย หากไม่มีคำว่า ‘ความเศร้า’ มาช่วยสร้างสมดุล จึงจะเป็นการดีกว่าหากว่าเราจะยอมรับในสิ่งที่มันเป็นด้วยความสงบใจและอดทน” — Carl Jung

“ความสุขเพียงหนึ่งเดียวในชีวิตนี้ คือการได้รัก และการได้เป็นที่รัก” — George Sand

“ความสุขไม่ใช่สิ่งที่คุณจะสามารถผัดผ่อนไปไว้ในอนาคตได้ มันคือสิ่งที่คุณต้องออกแบบเพื่อปัจจุบันเท่านั้น” — Jim Rohn

“ทุกๆ วันคือวันใหม่ และคุณจะไม่มีวันหาความสุขได้พบเลยหากไม่ยอมก้าวต่อไปข้างหน้า” — Carrie Underwood

เกี่ยวกับเรา Adminenjoy

Check Also

กระจ่างแล้ว การทอดกุนเชียงที่ถูกต้อง

เรียกได้ว่าเป็น …

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *