ฮอตฮิต

หมอ “ทวีศิลป์” โฆษก ศบค.เคยเล่นหนังมาเเล้ว!!! เเถมเป็นเรื่องเดียวกับ “จา พนม” อีกด้วย

กลายเป็นหมอที่ดังที่สุดในช่วงนี้ไปเเล้วกับ คุณหมอ “ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน” โฆษก ศบค.เจ้าวลีเด็ด คนไทยต้องไม่ประมาท “การ์ดอย่าตก” หลังจากมีการเเชร์จากชาวเน็ตว่า โฆษก ศบค.เคยเล่นหนังเรื่อง เคยผ่านการแสดงภาพยนตร์มาแล้ว เมือปี 2551 เรื่อง “ช็อคโกแลต”โดยล่าสุดการเเชร์กันมากมายถึงถึง หมอ “ทวีศิลป์” โฆษก ศบค ได้เล่นหนังเรื่องเดียวกับ”จา พนม” โดยจากเฟซบุ๊กKamnoon Sidhisamarn หรือ คำนูณ สิทธิสมาน สมาชิกวุฒิสภาไทย ชุดที่ 12 ได้โพสต์เล่าเรื่องราวโดนระบุว่า…….

อีกมุมของโฆษกโควิด…

เปิดดูหนัง ‘องค์บาก’ ภาคแรกที่พระเอกนักบู๊จาพนมแจ้งเกิดเมื่อปี 2546 จาก Netflix เมื่อคืนกับครอบครัว มีอยู่ฉากที่มีนักแสดงประกอบหนุ่มหน้าตาดีแสดงเป็นคุณหมอสักไม่เกิน 5 วินาที พูดสั้น ๆ ประโยคเดียว “เสียใจด้วยนะครับที่เราไม่สามารถช่วยชีวิตญาติของคุณไว้ได้…” แล้วก็เดินจากไป แต่เสียงคุ้นมาก ๆ

แหงะดูชัด ๆ แม่นแล้ว ‘โฆษกโควิด’ คุณหมอทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. ที่ออกมาพบพวกเราทุกวันราว 11.30 นั่นเอง

แม้จะย้อนไป 16 ปีมาแล้วแต่ก็ใช่แน่ ทั้งหน้าตา และโดยเฉพาะเสียงโทนนุ่มลุ่มลึก

แอบทราบมาว่าไม่ใช่เรื่องเดียวที่คุณหมอโผล่มารับบทหมอแบบแว่บเดียวในหนัง ยังมีอีกสักเรื่องตามมา

โหมดเล่าสู่กันฟังเช้าวันเสาร์ แฟนานุแฟนคุณหมอท่านใดคิดถึงก็ลองย้อนหาดูนะคร้าบ….

ประวัติของหมอ “ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน” โฆษก ศบค.

“หมอทวีศิลป์” จบการศึกษาชั้นต้นจากโรงเรียนในชนบท และเข้าศึกษาระดับมหาวิทยาลัยจากแพทย์ชนบท มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยสอบโควตาของชมรมแพทย์ชนบท เมื่อเรียนจบแพทย์ปี 6 ได้เริ่มทำงานที่โรงพยาบาลจิตเวชนครราชสีมา เป็นเวลา 3 ปี หลังจากนั้นเข้าเรียนที่สถาบันจิตเวชศาสตร์สมเด็จเจ้าพระยา และตัดสินใจไปเรียนต่อด้านจิตเวชที่ชิคาโก สหรัฐอเมริกา

ส่วนเส้นทางการทำงานในรั้วกระทรวงสาธารณสุขตลอด 17 ปี เริ่มจากสมัยอยู่ที่โรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา คอยทำหน้าที่ตอบคำถามเรื่องจิตเวชผ่านสื่อต่างๆ จนกระทั่งปี 2546 ผู้ใหญ่เริ่มเห็นแวว จึงให้ย้ายมาอยู่ที่กระทรวงสาธารณสุข รับตำแหน่งโฆษกกรมสุขภาพจิต จากนั้นขึ้นเป็น ผอ.สำนักสุขภาพจิต และก้าวขึ้นเป็นโฆษกกระทรวงสาธารณสุข กระทั่งได้รับการแต่งตั้งจากที่ประชุมศบค.อย่างเป็นทางการ ให้ดำรงตำแหน่งโฆษก ศบค. เมื่อวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา

เกี่ยวกับเรา Adminenjoy

Check Also

แฟนคลับแห่ยินดี “อาเลีย บาตต์” นางเอกคังคุไบ เผยภาพอัลตร้าซาวด์

เป็นอีกหนึ่งนาง …

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *