ฮอตฮิต

เจ้าหน้าที่เข้ายึด “เดอะคิงคอง เขาค้อ” บุกรุกป่า

บุกยึด! เจ้าหน้าที่สนธิกำลังเข้าตรวจสอบ รีสอร์ตดัง “เดอะคิงคอง” อ.เขาค้อ หลังได้รับเรื่องร้องเรียนว่ามีสิ่งปลูกสร้างในเขตพื้นที่ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 29 ต.ค.62 เจ้าหน้าที่หลายฝ่าย นำโดยชุดพยัคฆ์ไพร ศปก.4 กม.รมน ทหาร และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ นำกำลังเข้าตรวจสอบ รีสอร์ตดัง “เดอะคิงคอง” ต.เขาค้อ อ.เขาค้อ หลังได้รับเรื่องเรียนว่ามีสิ่งปลูกสร้างในเขตพื้นที่ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต

เจ้าหน้าที่ได้พบนายอัมรินทร์ ชูเพชร หรือ สจ.อ่ำ อายุ 42 ปี และนางวารุณี สินยี่ อายุ 29 ปี ที่ทั้งคู่ยอมรับว่าเป็นเจ้าของเดอะคิงคอง และเมื่อตรวจสอบเอกสารสิทธิพบว่า เดอะคิงคองครอบครองที่ดินคล่อมแปลงที่ดินคนอื่น ทางเจ้าหน้าที่จึงบันทึกการตรวจยึดพื้นที่และสิ่งปลูกสร้างทั้งหมด รวมเนื้อที่ 14 ไร่ 2 งาน 36 ตารางวา คิดเป็นค่าเสียหายต่อรัฐ 2,188,500 บาท

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบเพิ่มเติมในพื้นที่ พบว่ามีการนำรถรางจำนวน 2 คัน ถูกนำไปแอบซุกซ่อนอยู่ภายในทุ่งกันลม เป็นรถไม่สามารถจดทะเบียนได้ จึงได้ทำบันทึกตรวจยึดเพิ่มเติม และยังได้เข้าไปตรวจสอบรีสอร์ตติดที่กังหันลมซึ่งอยู่ด้านหลัง พบว่ากำลังก่อสร้างอาคารที่พัก โดยเจ้าของแจ้งว่าอยู่ระหว่างทำเรื่องอนุญาตใช้พื้นที่จากกรมป่าไม้ แต่ยังไม่ได้รับอนุญาตเจ้าหน้าที่จึงแจ้งให้ระงับการก่อสร้างและแจ้งให้รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างทั้งหมด

โดยหลังรวบรวมหลักฐาน เจ้าหน้าที่ได้เตรียมเข้าแจ้งความต่อ สภ.เขาค้อ โดยกล่าวหานางวารุณีและนายอัมรินทร์ ร่วมกันทำความผิด พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 มาตรา 54 ฐานร่วมกันก่อสร้างแผ้วถางหรือกระทำการใดๆ อันเป็นการทำลายป่าหรือยึดถือครอบครองป่าเพื่อตนเองหรือผู้อื่น โดยไม่ได้รับอนุญาตและตามมาตรา 55 ผู้ใดครอบครองป่าที่ได้ถูกแผ้วถาง โดยฝ่าฝืนบทบัญญัญติตามมาตรา 54 ให้สันนิษฐานว่าผู้นั้นเป็นผู้แผ้วถางป่า

ทั้งนี้ ล่าสุด มีรายงานข่าวเพิ่มเติม โดยนายอัมรินทร์ ชูเพชร ระบุว่า ส่วนหนึ่งของปัญหาที่เกิดขึ้นเกิดจากปล่อยปละละเลยของเจ้าหน้าที่ ซึ่งมีข้อเท็จจริงและมีความชัดเจนจะไม่มีเรื่องเช่นนี้เกิดขึ้น ไม่ควรปล่อยให้สร้างแล้วค่อยมาจับภายหลัง

โดยอยากให้ผู้ใหญ่สั่งการอย่างชัดเจน ไม่ควรจับแต่ชาวบ้านซึ่งทำมาหากินโดยสุจริต ต้องตามไปจับข้าราชการสืบสวนด้วยว่าทำไมจึงปล่อยให้สร้าง ซึ่งเหตุการณ์เช่นนี้ไม่ควรเกิดขึ้นที่เขาค้อ รีสอร์ตจำนวนมากมายถูกระบุว่าอยู่ในพื้นที่ป่า มีเพียงแคมป์สนเพียงตำบลเดียวที่มีโฉนด

 

ภาพจาก FB : คิงคอง เขาค้อ

เกี่ยวกับเรา Adminenjoy

Check Also

แฟนคลับแห่ยินดี “อาเลีย บาตต์” นางเอกคังคุไบ เผยภาพอัลตร้าซาวด์

เป็นอีกหนึ่งนาง …

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *