ฮอตฮิต

เปิดตัว Tesla Roadster รถยนต์ไฟฟ้าสุดแรง! ที่จะเข้ามาพลิกโฉมวงการซูเปอร์คาร์ในไม่ช้านี้

ในระหว่างงานเปิดตัว Tesla semi truck รถบรรทุกไฟฟ้าที่จะเข้ามาพลิกโฉมวงการรถบรรทุกในโลกปัจจุบัน Elon Musk ซีอีโอคนดังของ Tesla ก็ได้ทำให้คนทั้งโลกต้องเซอร์ไพรส์อีกซ้ำสอง เนื่องจากเขาได้เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าโฉมสปอร์ตนามว่า Tesla Roadster ที่สุดแสนจะร้อนแรงในขณะนี้

Elon Musk เผยว่า Tesla Roadster รถสปอร์ตที่ใช้พลังงานไฟฟ้าคันนี้สามารถวิ่งด้วยอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ภายในเวลาเพียงแค่ 1.9 วินาทีเท่านั้น เร็วกว่าความเร็วเฉลี่ยของรถฟอร์มูลาวันที่แข่งขันกันในทุกวันนี้เสียอีก

ยิ่งไปกว่านั้นยังสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 400 กม./ชม. ซึ่งนับได้ว่ารถสปอร์ตคันนี้มีความเร็วเทียบเคียงได้กับรถยนต์แชมป์ความเร็วอย่าง Bugati Chiron และ Konigsegg Agera มากไปกว่านั้นปกติแล้วรถสปอร์ตทั่วไปจะมีเพียง 2 ที่นั่งเล็ก ๆ แต่ Tesla Roadster ล้ำกว่านั้น เพราะมีถึง 4 ที่นั่ง และมาพร้อมแบตเตอร์รี่ขนาด 200 กิโลวัตต์/ชั่วโมง ที่สามารถเดินทางไกลได้ถึง 1,000 กม.

การที่มีสเปคสุดล้ำขนาดนี้ แน่นอนว่าคงเป็นเรื่องยากที่ใครจะหาจับจองได้ แต่คุณจะเซอร์ไพรส์ยิ่งกว่านี้ถ้าหากว่าได้รู้ราคาที่แท้จริงของ Tesla Roadster คันนี้ เพราะมันมีราคาเริ่มต้นเพียงแค่ 200,000 เหรียญสหรัฐเท่านั้น ซึ่งถูกเสียยิ่งกว่ารถไฮเปอร์คาร์อย่าง Bugati Chiron และ Konigsegg Agera เป็นสิบ ๆ เท่าเลยทีเดียว

โดย Elon Musk เผยไว้ว่า “The point of this is to give the hardcore smackdown to gasoline cars.” หรือหมายความว่า การที่เขาสร้างรถคันนี้ขึ้นมานั้น ก็เพื่อจะตอกหน้าเหล่าพวกรถที่ยังคงใช้เชื้อเพลิงอย่างน้ำมันพวกนี้อยู่ยังไงล่ะ! เจอแบบนี้เข้าไปหลาย ๆ แบรนด์ก็น่าจะอกสั่นขวัญแขวนไปตาม ๆ กันบ้างแน่นอน

สามารถรับชมงานเปิดตัว Tesla Roadster ได้ที่นี่!

เกี่ยวกับเรา Adminenjoy

Check Also

ลาวเปิดทดลองใช้ระบบ ‘5G’

เพจเฟซบุ๊ค เป็น …

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *